13 มี.ค. 2554

ตอนที่ 69

"ไม่ได้วะ ปากมันไม่ว่าง แม่งดูดควยกูอยู่" เย้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย แม่งเกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย ทำไมอยู่ดีๆ ไอ้ต้ามันให้ไอ้โทนดูดวะ แม่งคิดอะไรอยู่เนี่ยยไอ้ต้า ไอ้บ้ากาม ไอ้หื่น "เฮ้ยจริงอ่ะ" ผมโวยวายเสียงดัง ไอ้ต้าตอบเบาๆ "เออ น้ำจะแตกแล้วเนี่ยยยย" ฉิบหายแล้ว แม่งดูดกันนานขนาดไหนแล้ววะเนี่ย พอดูดเสร็จแล้วจะมีอะไรต่อไหม โอยยยยย แม่งไม่อยากจะคิด
"เฮ้ยอย่าเพิ่ง รอกูกลับไปก่อน" ผมร้องโวยวายก่อนกดวางหูแล้วเปลี่ยนเส้นทางเดินที่จะไปโรงยิมย้อนกลับไปทางหน้ามหาลัย ไอ้เหี้ยทักเดินเลี้ยวมาตรงมุมตึก ในมือมันถือกระเป๋าไว้ข้างนึง อีกข้างมันกดโทรศัพท์มือถือหน้าตาเคร่งเครียด ผมทำเป็นไม่เห็นเดินอย่างกะหมาไล่ "เฮ้ยไอ้ต้น ไปไหนวะ ไม่ซ้อมเหรอ" ไอ้ทักตะโกนเรียก ผมส่ายหน้า "ไม่ไป มีธุระด่วนที่บ้านว่ะ" ผมพูดกับไอ้ทักเกร็งๆ
"เดี๋ยวก็เจอซ่อมหรอกมึง" ไอ้ทักพูดพลางมองผมที่กำลังเดินผ่านมันไป ผมไม่สนใจจะอยู่คุยกับมันแล้ว แม่งไอ้ต้ากำลังโดนไอ้โทนดูดนี่กูใจไม่ดีเลย ถ้าไอ้ต้าน้ำแตกแล้วไอ้โทนมันยังไม่แตกนี่มันจะโดนไหมเนี่ย "เครียดว้อยยยย" ผมกับไอ้ทักบ่นออกมาพร้อมกัน มันมองหน้าผมงงๆ "เครียดเรื่องอะไรวะ" ไอ้ทักพูดพลางคว้าแขนผมไว้ เหี้ยคนกำลังรีบ "ไม่มีอะไร มึงอ่ะ" ผมไม่บอกแต่ถามมันย้อนกลับ
"ไอ้โทนน่ะสิ โทรหามันมาเป็นชั่วโมงแล้วแม่งปิดเครื่อง เป็นอะไรป่าววะ" เย้ยยยยยย ปิดเครื่อง โอ้วววววว ไม่จริงใช่ม้ายยยยยยยย กูไม่อยู่คุยกับไอ้ทักแล้ว สวมตีนหมาให้เหมือนหน้าแล้วโกยแน่บวิ่งออกนอกมหาลัย หันกลับไปมองกลัวไอ้ทักจะตามมาแล้วเดี๋ยวเป็นเรื่อง เปล่าแหะไอ้ทักมันยืนมองงงๆ ผมไม่ผ่อนเท้าแต่เสือกไม่มองทางเลยชนกับถังขยะเต็มๆ ทั้งคนทั้งถังล้มกลิ้ง เหี้ยยยยยยยยยย มีวันไหนที่กูเจอไอ้ทักแล้วไม่ซวยบ้างไหมวะเนี่ย แม่งเจ็บตัวได้ทุกที
ผมวิ่งไปหอบแฮ่กๆ หน้ามหาลัย ไอ้ต้านะไอ้ต้ามึงจะย้อนเกล็ดกูเหรอ ไอ้โทนอีกคน โอยยยย ทำไมมันรวมหัวกันได้แบบนี้เนี่ย แล้วมันคิดอะไรของมันกันวะให้ไอ้โทนมาดูดควยเนี่ย ผมรีบโบกแท็กซี่ที่กำลังวิ่งมา พอเปิดประตูได้ผมรีบบอกจุดหมายปลายทาง คนขับทำจมูกย่นคงเพราะเศษขยะที่ผมวิ่งชนถังมันเมื่อกี้แม่งกระจายเต็มตัว ช่างแม่งมัน "เหยียบมิดเลยเพ่ ถ้าไม่มิดผมจะเหยียบพี่แทน"
รถแท็กซี่วิ่งเร็วปานรถไฟเหาะ ไม่รู้ว่าเพราะกลัวกูเหยียบ หรือเพราะกูเหม็นไม่รู้ แต่กูสามารถไปถึงบ้านได้ในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หุหุ ปรกติแม่งตั้งเกือบชั่วโมง ผมจ่ายเงินแล้ววิ่งแน่บขึ้นห้องตัวเอง โอยยย ไอ้ต้ากูจะโดนอะไรบ้างแล้วเนี่ยยย เอ๊ะ หรือว่าไอ้โทนจะโดน ไม่รู้เว้ยยยขอกูเข้าไปเบรกแม่ง ก่อน ผมเปิดประตูห้องโผล่พรวดเข้าไป ไอ้ต้านั่งสูบบุหรี่อยู่บนเตียงแต่ไม่มีไอ้โทน มันทำยิ้มๆ "มาเร็วเว้ยยย" เหี้ย ก็มึงทำอะไรกันอยู่ล่ะ ผมกระโดดขึ้นบนเตียง
"ไอ้โทนอยู่ไหนวะ แม่งมาตีท้ายครัวกูถึงในบ้านเลยเหรอ" ผมจ้องหน้าไอ้ต้าถามถึงไอ้โทนทันที ไอ้ต้ายิ้มๆ "เหม็นวะมึง ไปตกถังขี้มาเหรอ" แสรดดดดดดดดดดดดดด ได้ยินกูพูดบ้างไหมเนี่ย "มันอยู่ไหน มึงบอกมาเดี๋ยวนี้" ผมโวยวายเสียงดัง ไอ้ต้ามองตาผมเจ้าเล่ห์ "มันก็อยู่บ้านมันสิ จะมาอยู่นี่ได้ไง" อะไรของมันวะ "ก็เมื่อกี้มึงบอกว่า..." ผมพูดมองหน้าไอ้ต้าที่นั่งยิ้ม "มึงบอกกูมาก่อนว่ามึงรีบมา เพราะว่าไอ้โทนอยู่นี่ หรือเพราะว่ากูโดนมันดูดควย" ผมอึ้งกับคำถามมัน "อะไรวะ กูไม่เข้าใจ แล้วไอ้โทนมันอยู่ไหน มันกลับไปแล้วเหรอ"
ไอ้ต้ายิ้มอีก "เปล่า มันไม่ได้มาหรอก" เฮ้ย อะไรวะ มันบอกกูเองนี่ว่าโดนไอ้โทนดูดควยอยู่ ไอ้ต้ามันคงเห็นผมงงๆ "กูบอกแล้วไงว่าให้รีบกลับบ้านน่ะวันนี้ ถ้าไม่เอาไอ้โทนมาล่อมึงจะกลับเร็วแบบนี้ไหม" เย้ยยยยย ไอ้ต้ามึงอย่าบอกน่ะว่ามึง.. ผมจ้องหน้าไอ้ต้างงๆ "เออ กูหลอกมึง ไอ้โทนไม่ได้มาหรอก แล้วมึงคิดเหรอว่าคนอย่างกูจะให้ไอ้โทนมันมาดูดควย" แสรดดดดดดดดดดดด มึงหลอกกูจริงๆด้วยยยยย กูจะไปฟ้องแฟนกู.... อ้าวววว มึงเป็นแฟนกูเองนี่หว่า แล้วกูจะไปฟ้องใคร
"เหี้ยยย มึงทำซะกูเกือบช็อกตาย" ผมโวยไอ้ต้า ในใจตอนนี้โล่งสบายขึ้นเยอะ แต่ไอ้เหี้ยต้านี่แม่ง แสบชิบ มาหลอกกูอย่างนี้ได้ไง "มึงยังไม่ตอบคำถามกูเลยต้น มึงกลับเร็วได้ขนาดนี้เพราะว่าหึงกู หรืออยากได้ไอ้โทน" ไอ้ต้าถามเสียงจริงจัง อูยยยยยยย งานเข้าอีกแล้วกู "เพราะมึงแหละ" ผมตอบตามความเป็นจริง ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าถูกหลอกนี่มันน่าอายขนาดไหน
"ก็มึงเสือกบอกทำไมว่าไอ้โทนมันดูดควยมึงอยู่" ผมเฉไฉไปโวยวายไอ้ต้าแทน "อ้าว แล้วมึงคิดจริงเหรอว่ากูจะให้มันดูด" ไอ้ต้าย้อนยิ้มๆ "คิดเส่ ก็ไอ้โทนมันน่าล่อขนาดนั้นมึงก็ต้องคิดบ้างอ่ะ" ผมตอบมัน ไอ้ต้าจ้องหน้าผมแล้วพูด "แต่กูว่ามึงน่าล่อกว่าตั้งเยอะ ไอ้โทนไม่เห็นจะน่าเย็ดเท่ามึงเลย" อ๊างงงงง ไอ้ต้าทำไมพูดแบบนี้เนี่ยยย กูไม่ได้กลับมาให้มึงล่อนะ มืออ่ะเลิกลูบอกกูได้แล้ววววว
"บ้าเส่ จำไว้เลยนะหลอกกูอ่ะ" ผมเขินเลยแกล้งโวยลุกหนี ไอ้ต้ารีบกระโดดออกจากเตียงมาคว้ามือผมไว้ "เฮ้ยย แก้ผ้าทำไมเนี่ยยย" ผมโวยวายหน้าแดงเพราะไอ้ต้ามันแก้ผ้าอยู่ เมื่อกี้ไม่เห็นว้อยแม่งเอาผ้าห่มคลุมไว้นี่ ก็เลยนึกว่าใส่กางเกงไว้ "ก็กูรู้ว่ามึงจะมาไวไง ก็เลยแก้รอไว้ก่อนจะได้ไม่เสียเวลา" จ๊ากกกกกกกกกกกกก มึงเล่นงี้เลยเหรอ "แล้วถ้าโทนมันดูดควยกูอยู่จริงๆ มึงจะว่าไงวะ" ไอ้ต้าถามหน้าตากวนตีน "ไอ้บ้า ไม่รู้เว้ยย เรื่องของมึงกูไม่สน" ผมโวยหนีจากอ้อมกอดของไอ้ต้า
ไอ้ต้าไม่ยอมปล่อยกอดผมแน่น ผมดิ้นเพราะทั้งอายทั้งเหม็นตัวเอง "ปล่อยกูก่อน เมื่อกี้แม่งรีบเลยวิ่งชนถังขยะเลยกู" ผมร้องบอกไอ้ต้า ไอ้ต้ายิ้มๆ กอดผมแน่นเข้าไปอีก "เหม็นตรงไหน ขอดมหน่อยสิ" อูยยย ไอ้ต้ามึงเล่นพูดจริงทำจริงแบบนี้กูก็แย่เส่ "มึงยังไม่ตอบกูเลยนะ ถ้ามีคนมาดูดควยกูมึงจะว่ายังไง" โอยยยย ทำไมมันถามแบบนี้วะ กูอายนะถ้ากูต้องบอกว่ากูไม่อยากให้ใครมาทำอะไรมึง
"จะถามทำไมเนี่ยยย" ผมครางตอบไอ้ต้าที่กำลังไซร้ซอกคอ มันเงยหน้ามาดู "ก็อยากรู้อ่ะ ว่าถ้ากูมีคนอื่น มึงจะหึงไหม" โอยยยยยย อย่าถามแบบนี้เส่ "หึงสิ ไม่หึงได้ไงอ่ะ" ผมตอบเบาๆ ไอ้ต้ายิ้มแป้นเลย แม่งจะมาลองใจกูเพื่ออะไรวะ "ดีใจจังที่มึงหึง อย่าโกรธกูนะกูแค่อยากรู้ เดี๋ยวกูเย็ดรับขวัญมึงแล้วกัน" แว๊กกกกกกกกกกกกกกกก ใครเขารับขวัญกันด้วยวิธีนี้บ้างเนี่ย กูว่าได้มีการขวัญกระเจิงบ้างล่ะ
"ไม่รู้อ่ะ ถ้ามึงจะมีอะไรกับใครแล้วไม่บอกกูก่อนเนี่ย กูก็หึงนะ" ผมบอกตามตรง ไอ้ต้ายิ้มพอใจ "อือม์ ถ้ากูจะมี กูจะให้มึงได้ลองเอามันก่อนเลย" เย้ยยยยย มันจะดีเหรอวะไอ้ต้า อย่านึกว่ากูจะไม่เอานะ "จริงเดะ" ผมถาม ไอ้ต้ารีบพยักหน้า "แล้วตกลงเรื่องไอ้โทนเนี่ย มันรู้เรื่องมึงกับกูจริงอ่ะ" ผมถามไอ้ต้าอีกครั้งเพราะเริ่มไม่ไว้ใจ "ไม่รู้ว่ะ แต่มันมาถามกูนะว่ากูกับมึงเป็นอะไรกัน" อ้าววว เฮ้ยยยย ไอ้โทนแม่งรู้จริงเหรอวะเนี่ย รู้ได้ไงวะ "แล้วมึงตอบไปว่าอะไร"
"กูก็ตอบไปว่า เหมือนไอ้โทนมันกับไอ้ทักแหละ" เย้ยยยยยยยยยยยยยย ไอ้ต้า มึงไปบอกอย่างนั้นได้ไงเนี่ย "ก็มันบอกกูว่ามันกับไอ้ทักเป็นพี่น้องกันนิ กูก็เลยบอกว่าเหมือนกัน แต่แม่งรู้ได้ไง แน่ใจนะว่ามึงไม่ได้บอก" ไอ้ต้าถามผมต่อ ตอนนี้ผมพอจะเดาออกแล้วว่าทำไมไอ้โทนมันรู้ว่าผมกับไอ้ต้าเป็นอะไรกัน ผมมองไอ้ต้าก่อนพูด "เมื่อวันเสาร์ที่กูเอาไอ้ทักน่ะ" ผมพูดพลางล้วงกระเป๋าออกจากกระเป๋ากางเกง "มึงบอกไว้ใช่ป่ะว่ากูมีอะไรกับใครก็ต้องเอาแมลงปอกูใส่ถุง" ผมพูดต่อ "แล้วตอนนั้นมือกูไม่ว่าง เลยให้ไอ้โทนมันหยิบถุงให้ กูบอกมันว่ามีในกระเป๋าตังค์มันก็เลยเปิดดู" ผมพูดพลางชูกระเป๋าตังค์ให้ไอ้ต้ามันเห็น
ไอ้ต้าไม่เคยรู้ว่าผมใส่อะไรไว้ในกระเป๋าตังค์ เพราะมันไม่เคยมายุ่ง แล้วผมก็อายเกินกว่าที่จะบอก ผมกางกระเป๋าตังค์ตัวเองเปิดช้าๆ "มันคงเห็นไอ้นี่อ่ะ เลยรู้ว่าเราเป็นอะไรกัน" ผมพูดเขินๆ พลางส่งกระเป๋าตังค์ให้ไอ้ต้าเห็นชัดๆ "มึงว่ามันน่าอายไหมอ่ะ ที่เอารูปคนที่ตัวเองรักใส่กระเป๋าตังค์ตัวเอง" ผมพูดเขินๆ ไอ้ต้ามองดูรูปที่ผมกับไอ้ต้าถ่ายด้วยกันบนเตียง ตอนที่เราสองคนกำลัง...จูบกัน
ไอ้ต้าไม่พูดอะไรมันหอมผมเบาๆ ก่อนจะเดินไปหยิบกระเป๋าสตางค์มันที่วางอยู่บนโต๊ะ "ถ้าเรื่องที่มึงเอารูปนี้มาใส่ไว้แล้วมันเป็นเรื่องหน้าอาย" ไอ้ต้าพักหายใจก่อนพูดต่อ "มึงช่วยบอกกูหน่อยเหอะ ว่ารูปนี้มันน่าอายกว่าไหม" ไอ้ต้าพูดน้ำเสียงมันเขินๆ แฮะ ผมชะโงกหน้าไปดูกระเป๋าตังค์ไอ้ต้าที่กำลังเปิดอยู่ ในช่องใส่บัตรมีการ์ดรูปคนสองคนอยู่ในกรอบเล็กๆ ที่ถูกทำโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้มีรูปแบบเหมือนใบขับขี่รถยนต์
"บัตรนี้ออกไว้เพื่อแสดงว่า บุคคลทั้งสองในรูปนี้สามารถขับขี่ซึ่งกันและกันได้ตลอดเวลาที่ต้องการ" ตรงด้านล่างมีวันที่ออกบัตรระบุวันที่ผมจำได้แม่น เพราะมันเป็นวันที่ผมเสียตูดให้ไอ้ต้าเป็นครั้งแรก ส่วนช่องวันหมดอายุเขียนไว้ว่า "ชั่วชีวิต" ผมมือสั่นด้วยความตื่นเต้น ไอ้ต้ามันแอบทำไว้ตอนไหนวะเนี่ย มันยิ้มๆ ที่เห็นผมพูดไม่ออก
ไอ้ต้าหยิบการ์ดใบนั้นออกจากช่องเสียบบัตร แล้วพลิกด้านหลัง มันเอาตัวอักษรสองตัวที่เป็นภาษาจีนแทนชื่อผมกับไอ้ต้า ตัว"ต้า" ถูกลงสีเป็นสีแดง สีแห่งความโชคดี สีแห่งพลัง สีแห่งความเชื่อของชาวจีน ส่วนตัว "จู๋" ถูกสร้างด้วยสีทอง สีแห่งความยิ่งใหญ่ สีแห่งสิริมงคล สีแห่งความร่ำรวย ตัวอักษรทั้งสองเกี่ยวพันกันจนเหมือนว่ามันถูกสร้างขึ้นมาคู่กัน "ต้นไผ่แห่งความยิ่งใหญ่" หรือ "ไอ้ต้นไผ่กระบอกใหญ่" หึหึ จะความหมายยังไงก็แล้วแต่ แต่ผมว่ามันสวยงามเกินกว่าที่ผมจะคิดถึง
"สวยจัง" ผมพูดพลางกุมมือไอ้ต้าที่โอบเอวผมอยู่กระชับแน่นขึ้น ลมหายใจอุ่นๆ เป่ารดข้างหู สายตาผมยังจับจ้องการ์ดในมือ ผมใจเต้นตึ๊กๆ อ่านข้อความภาษาจีนเล็กๆ ที่ถูกพิมพ์ไว้ด้านล่าง ข้อความที่ผมกับไอ้ต้าเคยพูดบอกกันและกันทุกครั้งเมื่อเราอยู่กันสองคน ประโยคเดียวที่ผมเชื่อและก็คิดว่าไอ้ต้าก็เชื่อตรงกัน ผมกุมมือไอ้ต้าให้กอดผมไว้แน่น ก่อนจะพูดคำที่มีความหมายมากสำหรับเราสองคนออกมาพร้อมกับเสียงไอ้ต้าที่ดังประสาน
"ผมรักคุณเพียงคนเดียวชั่วชีวิต"

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วันนี้ไม่แจกกล้วยนะครับ แต่มาแจกความรักให้ทุกคน...

**********************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น