13 มี.ค. 2554

ตอนที่ 49

"the Tattoo รับสักลายโดยช่างมืออาชีพ" ผมเดินแบบตั้งใจเข้าไปในร้าน หุหุ กูคิดออกแล้ว ขอบใจนะไอ้โทน ถ้ากูไม่เห็นลายสักสวยๆ บนแขนมึงแล้วกูคงคิดไม่ออก แล้วกูก็คิดแล้วด้วยว่ากูจะสักว่าอะไร และที่สำคัญ ตรงไหน หุหุหุหุ
ผมเดินเข้าไปในร้านมีพี่ผู้ชายคนนึงอายุน่าจะไม่เกินยี่สิบห้านั่งเฝ้าร้านอยู่ พอเห็นผมแกก็รีบเดินมาหา "หวัดดีครับ สนใจจะสักหรือเปล่าครับ สอบถามได้นะครับ" โห พี่แกสักเต็มแขนเลยสีสันลายสักสดใสอย่างกะพวกยากูซ่า เอาแบบมันบ้างดีไหมวะ พี่แกหยิบหนังสือรูปสักมาให้ดูด้วย ผมก็เปิดๆ ดู เฮ้ย มีทั้งแขนทั้งก้น แสดงว่า ตรงใกล้ๆ กันแต่ข้างหน้าร้านนี้ก็ต้องรับสักสิ
"เอ่อ พี่คับ สามารถสักได้ทุกจุดเลยเหรอคับ" พี่แกพยักหน้าแข็งขัน "ได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กันคนที่มาสักจะทนไหวไหม เพราะยิ่งเนื้อมันอ่อน มันก็ยิ่งเจ็บ" แม่งรู้ใจกูป่าววะ ไอ้ต้นซะอย่างเรื่องเจ็บแค่เข็มทิ่มกูทนไหว แต่จาเป็นมีดกรีดแล้วกัน กูขอบาย
"อยากสักแบบไหนครับ เป็นสีหรือแบบสีดำธรรมดา" ผมคิดไว้แล้วเมื่อกี้ "สีดำครับ" ผมตอบฉะฉาน ดีมากไอ้ต้น "แล้วเลือกลายได้รึยังครับ หรือมีติดมาด้วย" พี่แกถามแข็งขัน ดูแลลูกค้าดีอย่างนี้น่าจะตบรางวัล ผมยิ้มให้แกก่อนขอกระดาษกับปากกามาเขียนตัวอักษรไปตัวหนึ่ง พี่แกก็ทำหน้างงๆ ผมเลยอธิบายเพิ่ม
"เป็นภาษาจีนครับ" พี่สัก (เรียกงี้แล้วกันนะ ไม่รู้ชื่อแกอ่ะ จำได้แต่รอยสัก) แกก็พยักหน้ารับ "เดี๋ยวพี่ดูก่อนนะ เหมือนจะมีแบบตัวนี้อยู่แล้ว" ว่าแล้วพี่สักก็เดินไปค้นๆ อะไรพักนึง แล้วก็กลับมาพร้อมกับกระดาษในมือ "นี่ไง เจอแล้ว เคยมีคนมาให้ออกแบบไว้แล้ว ชอบเปล่าครับ" พี่สักส่งกระดาษให้ผมดู ผมยิ้มเลย อย่างเนี่ยล่ะที่กูอยากได้
"แล้วเลือกไว้ยังครับจะสักตรงไหนดี พี่ว่าตรงหัวไหล่ก็สวยนะ" พี่สักพูดพลางเอาลายทาบที่แขน ในใจกูสั่งใหญ่ว่า ไม่เอา "เอ่อ พี่ครับ ที่ว่าสักได้ทุกที่นี่ได้ทุกที่จริงๆ ใช่ไหมครับ" แหะๆ ไอ้ต้นคนอ่านเค้าเดาไปหมดทุกที่แล้ว หรือมึงจะสักตรง...... "จะสักที่จู๋เหรอครับ" พรวด กูแทบตกเก้าอี้ ไอ้พี่สัก ควยกูอ่ะ ไม่เรียกจู๋แร้วววว ไอ้บ้ามาเรียกควยกูว่าจู๋ได้ไง ไม่ใช่เด็กๆนะเว้ย
"ถ้าน้องเอาจริงพี่ก็ทำให้ได้" อะไรวะ แปลว่ามึงเป็นคนทำเหรอ "ทนให้ไหวแล้วกัน" พี่สักพูดยิ้มๆ ดูกระดาษในมือ "ทำไมต้องสักตรงนั้นด้วยอ่ะ คำนี้มันแปลว่าอะไรเหรอ" ผมกระซิบบอกคำแปลให้พี่สักฟัง แกยิ้ม "กลัวคนเขาไม่รู้เหรอว่า...... เออ เหมือนพวกที่เอาสติกเกอร์ติดรถเลยนะ พวกที่ขับรถสีดำแล้วติดบอกว่ารถคันนี้สีแดง" ผมพยักหน้า แต่เอ้ยไม่เหมือนกันน้า
"แต่ของผมน่ะจริงนะ" ผมรีบทักท้วง ถ้ากูไม่เป็นอย่างนั้นกูจะติดป้ายบอกทำไมวะ แล้วอีกอย่างไอ้ต้ามันต้องชอบมากแน่ๆ พี่สักเดินหายไปหลังร้านพักนึง แล้วก็เดินออกมาพร้อมกับน้องผู้หญิงคนนึง เฮ้ยไม่ดีมั้ง มีผู้หญิงอยู่ด้วยเหรอตอนกูสักอ่ะ "เดี่ยวเฝ้าหน้าร้านให้พี่หน่อยนะ เดี๋ยวพี่เสร็จแล้วจะออกมา" พี่สักสั่งเด็กในร้าน แล้วก็เรียกผมเข้าไปในห้องเล็กๆ ที่ซอยแบ่งไว้หลายห้อง
"แน่ใจนะว่าจะสักตรงจู๋จริงๆ" ควยคับพี่ แถวบ้านผมเรียกควยคับ ผมพยักหน้าแข็งขัน "แล้วน้องต้องการให้มันเห็นชัดตอนแข็งหรือตอนหดอ่ะ" ตายห่า ลืมเลยกู ควยมันเปลี่ยนสถานะได้นี่หว่า "เอ่อ ตอนแข็งครับ" กูมั่นใจ ตอนแข็งดีกว่า ตื่นตาตื่นใจกว่าเห็นๆ "แต่เราต้องแข็งให้ได้ตลอดจนกว่าจะเสร็จนะ เพราะไม่งั้นมันจะออกมาไม่สวยนะ" พี่สักบอกเสียงเรียบเหมือนเป็นเรื่องปรกติ ผมรีบยืนยันหนักแน่น แค่นี้เอง กูแข็งได้เป็นชั่วโมงให้มันรู้ไปสิวะ
"พี่เคยสักตรงนั้นมาก่อนไหมครับ" ผมถามพี่สักอย่างสนใจระหว่างแกเตรียมอุปกรณ์ "อ่อ เคยสิ ไม่งั้นจะรู้เหรอ" โอเค อุ่นใจไปหนึ่งเปาะ อย่างน้อยควยกูก็ไม่ใช่อันแรกในชีวิตมันแหละ "แล้วเค้าเจ็บไหมครับ" โรคปอด(แหก) กูกำเริบอีกแล้ว "เจ็บสิถามได้ แล้วเป็นแผลหลายวันนะกว่าจะหาย ใช้งานไม่ได้เลยล่ะ" ผมพยักหน้า เฮ้ย เดี๋ยว อะไรนะ "ใช้งานไม่ได้ เฮ้ย จริงดิพี่" พี่สักมองหน้าผมเหมือนไอ้ห่านี่มันจะสงสัยทำไมนักหนา
"จริงสิ พี่จะไปโกหกทำไม กว่าพี่จะใช้งานได้โน่นต้องรอแผลตกสะเก็ดหลุดออกหมดก่อน ถ้าเป็นตรงอื่นแผลมันหายไวกว่าก็ประมาณสองอาทิตย์ แต่ตรงจู๋มันหายช้ากว่าน่ะ ก็นานกว่านั้น" เอาไงดีวะไอ้ต้น มึงสัก ไอ้ต้าชอบ มึงอดใช้ ถ้าสมการกูไม่ผิด แปลว่ามึงเสียตูด เกินสองอาทิตย์ ความซวยเหมารถทัวร์มาเที่ยวบ้านมึงแล้ว
กูยืนหน้าซีดเลย คิดถึงคำพี่สักเมื่อกี้ "เจ็บสิ" "ใช้งานไม่ได้" "เป็นแผล" "ตกสะเก็ด" เอ๊ะ อะไรมันหายไปวะ เมื่อกี้กูได้ยินแว๊บๆ "เอ้ย เมื่อกี้พี่บอกว่า กว่าพี่จะใช้งานได้ต้องรอแผลตรงสะเก็ดหลุดก่อนใช่ไหม" ผมถามย้ำ "อือม์ใช่ ชักว่าวยังไม่ได้เลย น้ำก็ห้ามโดน ไม่งั้นเป็นแผลเป็น" ไม่ใช่สิ ที่กูสนใจเมื่อกี้ไม่ใช่ตรงนี้
"เอ่อ พี่บอกว่ากว่าพี่จะใช้งานได้ แสดงที่พี่สัก มันคือจุ๊ดจู๋ของพี่เหรอคับ" ใจเต้นตึกๆ เลยกู คิ้วเข้มๆ มองหน้าผม "อ้าว พี่ไม่ได้บอกเหรอว่าคนที่สักจู๋อ่ะคือพี่เอง" อ้าว กูเข้าใจอะไรผิดไปป่าววะเนี่ย แหะๆ แต่ว่าาาาาา "ขอดูหน่อยจิ" อ้าว ซะงั้นล่ะไอ้ต้น ควยนะมึงใครจะให้ดูได้ง่ายๆ "ได้ มาดูดิ" อ้าวเฮ้ย พี่สักคร้าบบบ พี่จะเปิดเผยไปหน่อยไหมครับ แล้วพี่เปิดกับใครไม่เปิดมาเปิดกับไอ้ต้น เด็กมันคิดนะครับพี่
กูยังคิดไม่เสร็จ พี่สักแกก็ถอดกางเกงให้ดู โอ้วววว แม่งสักจริงด้วย แต่สักว่าอะไรวะดูไม่ออก มันทำไมย่นๆ อย่างนั้นอ่ะ "รูปอะไรเนี่ยพี่ จิ้งจกเหรอ" พี่สักทำหน้าฉงน ดีเท่าไหร่แล้วที่แกไม่ถีบผมออกมา "มังกรเว้ย" อ้าว ก็กูเห็นหัวแหลมๆ มีสี่ตีนหางยาวๆ เกาะอยู่ตรงข้างกระดอเหี่ยวๆของแก ใครจะไปเดาได้ว่าเป็นมังกร รูปร่างเหมือนจิ้งจกจะตาย
"มันยังไม่แข็งเว้ย มังกรพี่เลยนอนฟักไข่" แหมคุณพี่ เข้าใจเปรียบเทียบทำเอาซะกูเห็นภาพเลย "แล้วเวลามังกรออกหากินล่ะพี่" ไอ้ว สำบัดสำนวนไอ้ต้นก็ใช่ย่อยที่ไหน เรื่องลิเกๆ พวกนี้ขอให้บอกไอ้ต้นเหอะ ถนัดนัก
"มึงรอแป๊บ ขอกูปลุกมังกรกูก่อน" ฮั่นแน่มีปลุกมังกรด้วย ตื่นมามันจะกัดกูไหมเนี่ย แต่พี่ค้าบบ พอกูเห็นควยมึงหน่อยลืมไปแล้วเหรอค้าบบว่ากูเป็นลูกค้า มาพูดมึงๆ กูๆ กับไอ้ต้นอย่างนี้ระวังนะคร้าบ ไอ้ต้นมันลามปาม ผมจ้องดูพี่สักเขย่าคอมังกรของแกจนมันเริ่มงัวเงียโงหัวขึ้นมา ไอ้ต้นลุ้นเหมือนเชียร์บอลเลย เอาสิวะ ซัดแม่งเลย ลุกขึ้นมาสิวะ พักเดียวมังกรพี่สักก็สยายปีกหร้อมบิน
"โห สวยนี่หว่าพี่" ที่กูว่าสวยน่ะหมายถึงควยแกนะ มังกรก็งั้นๆ แหละ หน้าตาเหมือนมังกรทั่วไป แต่หัวควยแกบานไม่น้อยกว่าไอ้ต้าเลย ส่วนขนาดน่ะไม่ต้องพูดถึง.......มาตรฐาน (เล็กกว่ากู, Again ขอย้ำ เล็กกว่ากู) "เออ กว่าจะเสร็จน้ำกูเกือบแตก" อ้าวไหงงั้น "ทำไมอ่ะ" ผมถามเพราะสงสัยว่าเวลาสักนี่น้ำจะแตกได้ไงวะ "ก็พอเข็มจิ้ม มึงก็เหี่ยว ก็ต้องปั่นขึ้นมาใหม่ กว่าจะได้อ่ะ" อ่อ กูเข้าใจแล้ว
"น้องแน่ใจนะว่าจะสักตรงนี้จริงๆ" พี่สักพูดพลางเก็บควย แหมพี่สักใจร้ายว่ะ ปลุกมันมาแล้ว จะให้มันพ่นน้ำพ่นไฟสักนิดผมไม่ว่าอะไรหรอก กูนั่งกูอยู่เฉยๆ(จริงๆ) ก็ได้นะ "ใช้งานไม่ได้นะ" พี่สักตอกย้ำ เอาไงดีวะ เพื่อไอ้ต้า แต่ต้องเสียตูด ต้ากับตูด ต้าตูด ต้าตูด ต้า ตูด ต้า ตูดต้า.... ตูดต้า เหอๆ เพื่อตูดต้า ต้นทำได้ ผมรีบพยักหน้า
"อ่ะ งั้นมึงแก้ผ้าออกแล้วนอนบนเตียง เดี๋ยวกูตามไป" โห เสียงสั่งพี่สักโคตรน่าทำตามเลย เวิร์ดดิ้งชวนสยิวกิ้วสัดๆ ไอ้ต้นถอดพรวดเดียวตั้งแต่หัวจรดตีด แล้วกูก็รีบขึ้นไปนอนบนเตียง เอามือกุมควยไว้ พี่สักเดินตามมาพร้อมกับแบบ กระดาษลอกลาย อุปกรณ์อะไรของแกไม่รู้เต็มไปหมด (กูจะไปรู้ได้ไง กูสักไม่เป็น แต่ถ้าถามว่าเคยจิ้มใครแล้วได้เลือดบ้างน่ะ บ่อยไป แต่ที่บ้านกูไม่เรียกกริยานี้ว่าสักนี่)
"อ่ะ เดี๋ยวลองวางลายก่อนนะ" พี่สักพูดหยิบกระดาษในมือมารอผมอยู่ "เอ้า แล้วปิดไว้อย่างนั้นกูจะสักไงล่ะ" แง้วววววว ไอ้ต้น จะอายเพื่อ เปิดเลยๆๆ "อันติ้ดเดียว จะสักพอไหมเนี่ย" พี่สักพูดทำหน้าเบื่อๆ อะไรวะ ของกูใหญ่ว่ามึงตั้งเยอะ ชะโงกหน้ามอง อ้าว มังกรกูหลับอยู่นี่ "พี่ขอเวลาปลุกมันแป๊บ" ผมรีบจับมังกรบีบคอ แป๊บเดียวมันก็ผงาดขึ้นมาสมใจ พี่สักมองมังกรผมตาค้างอยู่
"เฮ้ยน้อง พี่ว่าเพิ่มคำว่าโคตรไปอีกคำไหม สุดๆเลยว่ะ" ฮ่าๆๆๆๆ เรื่องนี้ไอ้ต้นยอมคนอื่นเป็นที่ไหน เหนือฟ้าก็ย่อมมีฟ้า เหนือหงษ์มีมังกร เอ๊ะใครแซวว่ะว่าเหนือฟ้าไอ้ต้นยังมีฟ้าพี่ชัย เหนือมังกรไอ้ต้นก็ยังมีมังกรไอ้ต้า มึงมาต่อยกับกูเลยดีกว่า สัดเอ้ย
"เอาตรงไหน" ไอ้ต้นตื่นได้แล้ว พี่เขาถามแล้วว่าเอาตรงไหน ก็เอานิ้วชี้ควยโดยอัตโนมัติ มันมองหน้ากูแปลกๆ "รู้แล้วว่าให้สักที่จู๋ แต่ตรงไหนล่ะ" อ้าว ก็เห็นถามว่าเอาตรงไหน ก็ใช้ควยเอาตลอดนี่ "ตรงนี้แล้วกัน" ผมชี้ไปที่เหนือควยตรงกลางลำพอดีเลย ถ้าไอ้ต้ามันไม่เห็นก็แย่แล้ว พี่สักเอาอัลกอฮอลล์เช็ดแล้วเอาลายทาบทับแล้วเขียนลายบางๆ "แข็งให้ตลอดนะมึง" แน่ะ มีขู่กูด้วย
พอพี่สักเขียนลายเสร็จ แกก็หยิบเข็มสักขึ้นมา แม่งเล็กกว่าควยกูตั้งเยอะ แต่ทำไมใจกูเต้นเป็นจังหวะนี้วะเนี่ย ผมหลับตาปี๋เลยตอนเสียงเครื่องมันดังหึ่งๆ ใกล้ควยผมเข้าไปทุกที "โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยย พอแล้ววววววววววววววว" ไอ้ต้นแหกปากลั่นห้างอีกแล้ว แม่งเอ้ยถ้าเป็นตรงอื่นมันจะเจ็บแบบนี้ไหมเนี่ย หรือไอ้ต้นมาปอดแหกเอง (กูว่าเป็นอย่างหลัง)
พี่สักหัวเราะหึหึ "กูว่าแล้ว ดีนะที่กูยังไม่ใส่น้ำยา เดินเข็มเปล่าๆ มึงยังแย่ จะให้ทำต่อไหนล่ะ" ผมเอามือคลำควยตัวเอง แม่งเป็นรอยแดงเลยอ่ะ ส่วนสถานะเปลี่ยนจากของแข็ง เป็นของเหี่ยวทันทีเหมือนใครเอาเข็มเจาะลูกโป่ง คุ้มกันไหมวะกู "ตกลงจะต่อไหม ถ้าต่อก็ปั่นมันขึ้นมาใหม่"
"ไม่เอาแล้วค้าบบ ย้ายที่เป็นตรงนี้แล้วกัน" ผมเปลี่ยนจุดหมายทันที ไม่ไหววะ ไม่งั้นวันนี้กูได้ปั่นควยจนน้ำแตกอย่างพี่สักมันว่าแน่ๆ ผมเลือดจุดใหม่เพราะนึกขึ้นได้ว่าเห็นไอ้เจคมันสักแล้วสวยดี พี่สักก็ถามว่า "ตรงนี้ก็เจ็บนะ เจ็บๆ เสียวๆ" แต่ผมมั่นใจว่าเจ็บน้อยกว่าควยแน่ แต่พี่สักยังคงแนะนำ "ไม่เอาตรงแขนล่ะ พี่ว่าหุ่นอย่างน้องน่าจะสักตรงที่เปิดเผยหน่อยจะได้โชว์" เหอๆ มึงไม่รู้อะไร สักตรงไหนกูก็เปิดเผยหมดแหละ
"ไม่ได้คับ เดี๋ยวพ่อเห็น" อ้าว จริงนะโว้ย ถ้าสักที่แขนหรือตรงอื่นแล้วพ่อเห็นแล้วละก็ บ้านอาจแตกได้ทันที ตรงนี้ยังพอไหว กูไม่เคยแก้ผ้าให้พ่อดูอยู่แล้ว พี่สักลอกลายลงไปใหม่ตรงข้างท้องน้อยด้านขวา ปากก็ชวนผมคุยไปเรื่อย แต่มือแกสิโดนควยกูจัง แม่งโด่ขึ้นมาอีกแล้ว เดี๋ยวก็โดนจิ้มอีกหรอก
"เสียดายเนอะ ถ้าสักตรงจู๋น้องอ่ะ พี่ว่ามันจะสวยมากเลย" ใช่เส่ กูคิดในใจ แต่ขอโทษนะเว้ยไอ้ต้า กูทนไม่ไหวจริงๆ ผมนั่งคุยกับพี่สักไปเรื่อย จนแกสักใกล้จะเสร็จแล้ว แกก็ถามขึ้นมาว่า "คำนี้อ่านว่าอะไรอ่ะ แล้วแปลตามที่เขียนมาเลยเหรอ" ผมก็พยักหน้า อมยิ้มมีความสุข
"ใช่ครับ คำนี้ภาษาจีนกลางอ่านว่า "ต้า" แปลว่า "ใหญ่" ครับ"
ปล. ดูรอย "สัก" นะครับ อย่าดูรอย "สาก"

*****************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น