1 มี.ค. 2554

ตอนที่ 23

"ควยมึงใหญ่ถึงใจกูมากเลยไอ้สัด ถ้ารู้ว่ามึงเย็ดโคตรมันอย่างนี้ กูปล้ำแม่งตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว"
ผมหัวเราะก๊ากเลย พี่ดิวแม่งมุกใส่กูซะงั้น ปรกติก็ดูแกจะออกแนวเรียบร้อย ไม่เหมือนกูที่ห่ามและหื่นตลอดเวลา "แล้วต้นรู้ได้ไงเนี่ยว่าพี่เป็นแบบนี้" พี่ดิวถามระหว่างเราสองคนอาบน้ำเพื่อชำระล้างคราบเงี่ยนที่ปล่อยไว้ ผมหัวเราะก่อนบอก "ก็ได้ยินพี่คุยกับใครอ่ะ ตรงระเบียง" พี่ดิวทำหน้างงเล็กน้อย ก่อนยิ้มออกมา "อ้าว ได้ยินด้วยเหรอ ตายๆ" เหอๆ ตายไม่ตายไม่รู้ รู้แต่ว่ามึงเสร็จกูแล้ว

"
ใครอ่ะที่พี่ดิวคุยด้วย" ผมถาม "ก็เพื่อนพี่ที่เป็นรูมเมทของต้นไง" พี่ดิวพูดไปยิ้มไป ผมเริ่มจับไต๋ได้ แม่งรวมหัวกันนี่หว่า "พี่บอกให้รูมเมทผมมาบอกให้ผมย้ายห้องเหรอ ร้ายนะเนี่ย แล้วถ้าผมไม่มาล่ะ" ผมถามต่อ พี่ดิวยิ้มอีกละ "ถ้าต้นไม่มา พี่ก็จะไปเองไง ยังไงต้นก็หนีพี่ไม่พ้นหรอก" แม่งเอ้ย ตกลงยังไงกูก็ต้องได้เย็ดมึงว่างั้น "แล้วรู้ได้ไงว่าผมจะยอมมีอะไรกับพี่" ผมถามด้วยความสงสัย แม่งปรกติกูก็ไม่ได้ชอบผู้ชายเป็นเรื่องเป็นราว ได้ทั้งสองแบบอยู่แล้ว แต่แม่งรู้ได้ไงวะ "ก็ไม่ได้คิด แค่อยากอยู่กับต้น แต่ต้นเองแหละมาทำให้พี่คิด มีอย่างที่ไหน มานอนแก้ผ้าควยแข็งกอดพี่ทั้งคืน ทั้งที่เจอกันแค่วันแรก" พี่ดิวพูดยิ้มๆ อ้าวเหรอ ไมกูไม่รู้ตัวว่าแข็งวะ แอบงงนะเนี่ย

"
แล้วรู้ได้ไงว่ามันแข็ง จับควยผมอ่ะเส่" ผมเย้า แม่งกูพูดเรื่องควยทีไร ควยกูก็แข็งอีกแหละ คืนนี้ไม่ต้องนอนแน่มึง พี่ดิวไม่ตอบยิ้มอายๆ "บอกมาเดะ จับควยผมเหรอ ไมผมไม่เห็นรู้ตัว" ผมเร่งเร้า "จับถอดกางเกงในยังไม่รู้ตัวเลย ต้นนอนหลับลึกจะตาย" พี่ดิวตอบยิ้มๆ "อ้าว ตกลงคืนก่อนที่ผมกางเกงในหลุด ก็ฝีมือพี่อ่ะดิ" พี่ดิวหน้าแดงจัด เดี๋ยวก็จับฟัดแม่งเลย "โห แกล้งกันนี่หว่า หันตูดมาซะดีๆ เลย ต้องทำโทษกันหน่อยแล้ววว"  คืนนั้นกว่ากูกับพี่ดิวจะได้นอนก็เกือบตีสอง ล่อมันไปหลายยก เช้าที่ดิวเดินถ่างเลยบอกว่าโคตรเพลีย แต่แม่งเอ้ย ควยกูสงสัยจะไม่ขลังแล้ว จิ้มตูดคราวนี้พี่ดิวไม่เสียเลือดซักหยด
วันที่เหลือเราก็ทำทั้งกิจกรรมและกิจกามกันอย่างต่อเนื่อง พี่ดิวเองก้ดูจะชอบเรื่องอย่างนี้ไม่น้อย เห็นว่างทีไรก็สะกิดกูทุกที แอบเห็นรูมเมทคนเก่ากูคอยแอบมองยิ้มๆ เดี๋ยวก็จับกดแม่งซะอีกคน จนถึงคืนสุดท้ายที่จะประกาศผล ผมก็ไม่ได้หวังว่าจะเข้ารอบอยู่แล้ว เลยได้ตกรอบสมใจ เย้ๆ ส่วนพี่ดิวแม่งหลุดเข้ารอบสุดท้ายไปได้ แกก็ดีใจนะ แต่ดูท่าทางกังวลใจเหมือนกัน ผมก็แสดงความยินดีกับแกโดยการจับอัดตูดไปสองดอก หุหุ

"
เป็นไรปล่าวพี่ ท่าทางเครียดๆ" ผมถามตอนที่เรากอดกันบนเตียง พี่ดิวหันมามองหน้าผม "ไม่รู้ดิ รู้สึกแปลกๆ" แกพูดไปถอนหายใจไป อะไรวะ ไม่เห็นน่าจะเครียดเลย มันได้เข้ารอบนะเว้ย ส่วนกูตกรอบยังเวิ่นเว้อเฮฮาอยู่เลย "อย่าไปเครียดดิ พี่ทำได้อยู่แล้ว เก่งจะตาย" ผมอวยให้กำลังใจ พี่ดิวยิ้มแหยๆ "เปล่า รู้สึกใจหายว่ะ คืนนี้คืนสุดท้ายที่อยู่ที่นี่แล้ว" ผมหันไปมองหน้าพี่ดิว แกรีบทำหน้าเรียบๆ กลบเกลื่อน "โอ๋ๆๆ อย่าร้องน้า เดี๋ยวกลับกรุงเทพแล้วต้นไปเย็ดทุกวันก็ได้" พี่ดิวยิ้มแห้งๆ แต่ตาเริ่มมีประกาย "จริงอ่ะ ต้นจะไปได้เหรอ ท่าทางเจ้าชู้นะเราน่ะ สงสัยจะมีแฟนแล้วแน่ๆ" พี่ดิวพูด ที่ผ่านมาเราได้แต่ระบายความใคร่ ไม่ได้พูดถึงจิตใจของแต่ละฝ่ายเลย

"
ยังโสด และโฉดฮับ" ผมตอบแบบเด็กๆ พี่ดิวยิ้ม "งั้นต้นเป็นแฟนพี่นะ" ผมอึ้งเลย เกิดมาไม่เคยมีแฟนนี่หว่ากู แล้วก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแฟนผู้ชายด้วย แต่ถ้าถามว่าชอบพี่ดิวไหม กูบอกได้เลยว่าชอบมาก แต่ไม่รู้ว่าชอบแบบแฟน หรือชอบเอาแกกันแน่ รู้แต่อยากอยู่ใกล้ๆ อยากกอด อยากหอม อยากเอาแม่งทั้งวัน "ว่าไง เป็นแฟนพี่นะครับ" พี่ดิวถามย้ำ ผมมองหน้าพี่ดิว สีหน้าจริงจังมองผมอยู่ ผมอ้าปากค้างก่อนตอบ "พี่ดิว ผมไม่เคยมีแฟนนะคับ ผมชอบพี่ แต่ไม่รู้ว่าชอบพี่แบบไหน ผมกลัวทำพี่เสียใจ" ผมเงียบไปซักพัก พี่ดิวยังคงมองจ้องอยู่ "ถ้าพี่จะเสียใจ ก็เพราะพี่เลือกต้นเอง ไม่ใช่เพราะต้นหรอก" พี่ดิวตอบน้ำเสียงจริงจัง ผมมองตาคู่นั้นที่จ้องอยู่ "ตกลงคับ" ผมตอบ พี่ดิวยิ้มกว้างก่อนกอดหอมแก้มผมฟอดใหญ่
หลังจากที่เก็บตัวผมก็กลับมาอยู่ที่บ้าน พ่อกูยังไม่รู้เลยว่ากูหายไปไหนมาเหอๆ พี่ดิวก็กลับไปอยู่บ้านแก ผมก็ไปหาแกที่บ้านบ่อยๆแหละตามสัญญาที่บอกว่าจะไปเย็ดแกทุกวัน พี่ดิวก็ดีครับ ดูแลผมดีโคตร พาไปเที่ยว ดูหนัง เรียกได้ว่ามีเหตุให้ออกจากบ้านได้ตลอด จนใกล้เปิดเทอม พี่ดิวเองก็ใกล้เข้ารอบชิงแล้วผมก็ให้แกมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น แต่ก็ได้โทรศัพท์คุยกันตลอด
จนเปิดเทอมภาคเรียนที่สองผมก็ไปเรียนตามปรกติ เรื่องที่ผมไปประกวดนั้นไม่ได้บอกใครที่มหาลัยเลย แต่ก็เสือกมีคนรู้จนได้ แล้วคนที่รู้เสือกเป็นไอ้เจคอีก แม่งมาแซวผมตอนที่ผมซ้อมบาสอยู่ "เฮ้ยไอ้ต้น มึงไปประกวดดัชชุนมาเหรอ หน้าอย่างมึงยังกล้าอีก" อ้าวไอ้เวร กูไม่ได้เลือกเว้ย แล้วเสือกยุ่งอะไรกับกูเนี่ย ตั้งแต่ที่ผมจ่ายเงินค่าซ่อมรถให้มันแล้ว ผมไม่เคยคุยกับมันอีกเลย ทั้งๆที่ต้องอยู่ทีมบาสทีมเดียวกันนี่หละ ยิ่งไอ้บอยนี่กูนี่ไม่มองหน้าเลย กลัวอดใจตื้บมันไม่ไหว

"
เรื่องของกู เสือกไรด้วย" กูตอบอย่างรำคาญ ไอ้เหี้ย กูกะจะทำแบบเงียบๆ แม่งเสือกรู้อีก แล้วไมแม่งกล้ายุ่งกับกูวะ พี่อ๊อดแกสั่งไว้แล้วนิ "แสรด ไม่อยากจะเสือกหรอกเว้ย ปิดเงียบเลยนะมึง ถ้าน้องกูไม่มาบอกกูคงไม่รู้ว่ามึงไปประกวดด้วย" ไอ้เจคตอบยิ้มเจ้าเล่ห์ เฮ้ยใครวะน้องไอ้เจค ผมเดินปรี่ไปหามันเลย "ใครวะน้องพี่ ชื่ออะไร" ผมถามเสียงแข็ง แม่งโลกกลมฉิบหาย "ชื่อจอย เป็นลูกเมียใหม่พ่อกู" ผมนึกแป๊บเดียวก็นึกออก ก็กลุ่มสาวๆที่ผมชอบไปนั่งคุยด้วย มีคนนึงชื่อจอย ไอ้เหี้ย นึกไม่ถึงว่าเป็นน้องไอ้เจคมัน "แล้วมันรู้ว่ากูรู้จักพี่ได้ไง" ผมถามเสียงเข้ม "เปล่า มันไม่รู้จักหรอก แต่มันเอารูปมาให้ดู กูก็เลยเห็นมึง" อ่อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง พี่เจคมองหน้าผมยิ้มแบบมีเลศนัย "กับเมีย" อะไรวะ เห็นกูกับผัว เหี้ยแล้ว กูไม่มีเมียนะมึง

"
อะไรนะ มึงว่าไร" ผมถามเสียงดัง ไอ้เจคยิ้มก่อนส่งอัลบั้มหลายเล่มมาให้ผมดู ผมก็เปิดไปเรื่อยมีรูปจอยที่ถ่ายกับเพื่อนที่กองประกวด บางรูปก็มีรูปผมกับพี่ดิวอยู่ด้วย ผมก็เปิดพลิกไปเรื่อยรูปแรกๆ ไม่ค่อยมีอะไร ผมกับพี่ดิวก็ยังยืนห่างกันอยู่ แต่พอรูปถ่ายวันหลังๆ ผมกับพี่ดิวตัวติดกันตลอด โอบไหล่บ้าง โอบเอวบ้าง ผมก็ปากเริ่มแห้งแล้ว แม่งทำไรไปไม่ทันรู้ตัวเสือกมีคนสังเกต เหลือบมองพี่เจคแม่งมองจ้องผมอยู่


"
ไม่เห็นมีไรเลย ก็เพื่อนกันทั้งนั้น" ผมทำเป็นไม่เห็นความผิดปรกติ "เหรอวะ แล้วรูปนี้ล่ะ" พี่เจคเปิดอัลบั้มชี้ให้ผมดูรูปนึง เป็นรูปจอยถ่ายตรงระเบียงโรงแรม ที่โรงแรมจะเป็นสองปีก ระเบียงจะหันเข้าหากันแล้วก็มองออกไปทะเลได้ ผมก็มองไม่เห็นมีอะไร จนไอ้เจคมันชี้ให้ดู "อย่าบอกนะว่าไม่ใช่มึง" ไอ้เจคชี้ไปที่ระเบียงห้องนึงผ้าม่านไม่ได้ปิด มีผู้ชายสองคนกำลังยืนจูบกันอยู่ แม่งสายตาอย่างเทพเห็นได้ไงวะ ผมเพ่งมองใกล้เข้าไปอีก เหี้ย กูจริงๆ ด้วย ถึงในรูปมันจะไกลสักหน่อยแต่กูก็จำตัวเองได้ แล้วมันไม่ได้มีแค่รูปเดียว มันมีรูปมุมนี้เกือบสิบรูป ตั้งแต่กูยืนจูบกัน จนพี่ดิวนั่งยองๆ ดูดควยกู แม่งทำอะไรประเจิดประเจ้อ

"
ไงล่ะมึง อย่าบอกนะว่าเป็นคนอื่น กูอัดมาจากกล้องดิจิตอล รูปจริงในคอมเห็นควยมึงกูก็จำได้แล้ว" แม่งเอ้ย กูเข่าอ่อนเลย จะปฏิเสธยังไงวะ พี่เจคแม่งมองหน้ากูแล้วเปิดกระเป๋าหยิบซีดีออกมา "มึงเอาไปดูเองแล้วกัน เดี๋ยวจะหาว่ากูโม้" มันโยนซีดีให้ผมที่ยืนอึ้งอยู่ ปากคอแห้งผากไม่
คิดว่าเรื่องกูกับพี่ดิวมันจะถูกเปิดเผยเร็วอย่างนี้ ถึงไอ้เจคกับผมจะเคยมีอะไรกันมาก่อน แต่มันจบไม่ดี ไม่รู้แม่งต้องการอะไร

"
ต้องการอะไร" ผมถามเสียงแข็ง ไอ้เจคทำหน้ากวนตีนก่อนตอบ "ไม่ได้ต้องการอะไร ถ้าต้องการเมื่อไหร่กูจะบอก" ไอ้เจคพูดก่อนยักคิ้วให้ สัดเอ้ย "มึงบอกมาเลยดีกว่าไอ้เหี้ย" เลือดขึ้นหน้าแล้วกู ไอ้เจคมันไม่สนใจถือว่าถือไพ่สูงกว่า เก็บอัลบั้มใส่กระเป๋าทำท่าจะเดินออกไป ผมเดินปรี่ไปกระชากคอเสื้อมันจนกระดุมหลุด เลือดขึ้นหน้าแล้วกู ไอ้เจคผลักอกผมออกแต่กูไม่ปล่อย "ไอ้หน้าหี มึงจะทำอะไร" ผมกระชากคอถาม ไอ้เจคมองหน้าผมดวงตาอาฆาต "มึงอยู่เฉยๆ ก่อนดีกว่า ถ้าทำอะไรกูรับรองมึงเน่าแน่" ไอ้เจคพูดท้าทาย ผมได้สติคลายมือออก ไอ้เจคพูดอีก "แล้วบอกเมียมึงด้วยนะ ได้ข่าวว่าได้รางวัลด้วยนิ ว่ามันจะดังกว่านี้ ถ้ากูช่วยกระจายข่าว" ไอ้เจคพูดท้าทาย ผมยืนกำหมัดแน่นทำอะไรไม่ได้ ไอ้เจคยิ้มเยาะก่อนเดินออกไป
ผมร้อนใจโทรหาพี่ดิวทันที แต่พี่ดิวช่วงนี้มีงานเยอะครับ เพราะหลังจากประกวดเสร็จแกก็ได้รางวัลอย่างที่ไอ้เจคมันบอกแหละ ไม่บอกนะว่าที่เท่าไหร่ แต่ตอนนั้นก็มีงานเข้าแล้วทั้งถ่ายแบบ เดินสายขอบคุณสื่อ อะไรประมาณนี้ ผมโทรไปแกก็ไม่รับสาย ก็เลยไปหาที่บ้าน ถึงบ้านแกพ่อแม่พี่ดิวก็ชวนผมคุย ผมมาบ่อยจนสนิทกับที่บ้านแกแล้วครับ เพียงแต่พ่อแม่แกนึกว่าผมเป็นเพื่อนลูกชาย ทั้งๆที่จริงผมเป็นผัวลูกชายแกตะหาก
ผมขึ้นไปรอพี่ดิวที่ห้องแก เปิดคอมเพิวเตอร์แกดูรูปในซีดีที่ไอ้ห่าเจคให้มา แม่งจริงอย่างมันว่า ในซีดีนี่เห็นชัดยิ่งกว่าชัด สงสัยกล้องที่ถ่ายจะปรับความละเอียดไว้สูง รูปในจอคอมเห็นชัดกว่าในรูปที่อัดมาเยอะผมหน้าซีดเลย นอกจากไอ้เจคแล้วมีใครรู้อีกมั่งวะเนี่ย จอยมันรู้ไหมวะ แล้วมันบอกใครไปบ้างเนี่ย โอ้ยคิดแล้วกลุ้ม
พี่ดิวกลับบ้านมาตอนเกือบสี่ทุ่มท่าท่างเหนื่อยโคตร แต่พอแกเห็นว่าผมมาแกก็ดีใจกระโดดกอดเลย "พี่ดิว ต้นมีอะไรจะให้ดู ทำใจดีๆ ก่อนนะ" ผมพูดพลางเปิดจอคอม พี่ดิวมองดู "อ้าวจอยนิ ส่งรูปมาให้เหรอ" พี่ดิวพูดยิ้มๆ ท่าทางสบายใจ "ใช่ แต่จอยไม่ได้ส่งมาหรอก พี่มันน่ะ" ผมตอบ พี่ดิวทำหน้างงๆ "อ้าว รู้จักกันเหรอ ไม่เห็นบอกพี่" พี่ดิวพูดไปคลิกดูรูปไปเรื่อยๆ "ไม่เห็นมีอะไรเลย ทำไมต้องทำใจดีๆ" แม่งเอ้ย ปรกติคนเค้าก็ไม่สังเกต ขนาดพี่ดิวเองยังไม่สังเกตเลย แล้วไอ้ห่าเจคนี่มันเทพหูไวตาไวมาจากไหนวะ ถึงได้มองเห็น

"
พี่ดูรูปนี้ดิ เห็นไรป่าว" ผมเปิดรูปเจ้าปัญหารูปแรกให้ดู พี่ดิวขมวดคิ้วเพ่งมอง "ไม่เห็นมีไรเลย เห็นแต่จอย ก็น่ารักดี ทำไม ชอบเหรอ" พี่ดิวพูดยิ้มๆ "ไม่ๆ ดูตรงนี้สิ" ผมเอามือชี้ตรงระเบียงห้อง เห็นคนสองคนกำลังยืนกอดกันไกลๆ พี่ดิวเพ่งมองเข้าไป "เฮ้ย" แกพูดแค่นี้แล้วก็กดขยายภาพ ซีพียูใช้เวลาประมวลเล็กน้อยก่อนแสดงภาพขยายบริเวณนั้นอย่างชัดเจนบนมอนิเตอร์ พี่ดิวคลิกเปลี่ยนรูปมือไม้สั่น

"
แย่แล้วต้น เราสองคนซวยแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น