1 มี.ค. 2554

ตอนที่ 18

"เอ้ย เจ้ นี่เหรองานที่จะให้ทำ ไม่เอาอ่ะ" ผมโวยวาย ถึงจะรู้อยู่แก่ใจว่างานที่เจ้แให้ทำนั้นผมน่าจะทำได้สบายทั้งสองงาน แต่งานแรกนี่เปลืองตัวชิหาย ถึงชอบโชว์แต่ไม่ได้อล่างฉ่างขนาดนี้เว้ย ส่วนงานที่สองไม่ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วเรื่องประกวดห่าเหวอะไรนั่น

"
ทำไมล่ะ ต้นเหมาะทั้งสองงานเลยนะ แล้วอีกอย่าง สัญญากับเจ้ไว้แล้ว อย่าลืมสิ ไม่งั้นเจ้ปรับแพ้นะ" อีเจ้พูดพลางเลียปาก อีห่านี่ มึงไม่ต้องมาทำหน้าหลอกกูก็กลัวมึงอยู่แล้ว "ไม่ลืมหรอกเจ้ แต่ถ้าทำทั้งสองงานนี้ ผมโดนมหาลัยไล่ออกแน่" ผมหลุดปากไป อีเจ้ทำหน้าฉงนเหมือนควาย "เจ้ว่าแล้ว ทำมาแต่งตัวเป็นตำรวจหลอกเจ้ หน้ายังกะเด็กเมื่อวานซืน" อีเจ้พูดไปหัวเราะไป ถึงหน้ากูจะเด็ก แต่ควยกูไม่เด็กนะมึง

"
ไม่รู้ล่ะ ต้นต้องเลือก ไม่งั้นเจ้ไม่ยอมจริงๆ" อีเจ้ยื่นคำขาด แม่งเอ้ย จะทำงานไหนดีวะ โชว์ควยหรือประกวดดี ไอ้ประกวดเนี่ยถ้ามันไม่ใช่เวที....(กูไม่บอกหรอก อิอิ) ที่ต้องใส่ชุดรัดเป้ากันทุกคน กูคงไม่มีปัญหา อย่างน้อยก็ยังดีกว่า แล้วถ้ากูรับงานใดงานหนึ่งนี่แล้วที่มหาลัยรู้ กูโดนออกแน่ๆ แม่งเสื่อมเสีย

"
เจ้ไม่มีอะไรที่มันเบาๆ กว่านี้เหรอ" ผมต่อรอง "มี มานอนให้เจ้ดูดควยทุกวันไง เอาไหม รับรองเบาแน่" อีเจ้ยิ้มอย่างสะใจ "เอ้ย ไม่เอาดีกว่า คือผมอยากได้แบบที่มันไม่ทำให้สถาบันเสียชื่ออ่ะ มีไหมเจ้ ไงก็ยังอยากเรียนที่นี่อยู่" ผมโอด จริงๆ แล้วมันไม่ใช่แค่เรื่องเรียนหรอกครับ เป้าหมายของผมอีกอย่างคืออยากติดบาสทีมชาติ กลัวประวัติมันไม่ค่อยดีแล้วเขาจะไม่เลือกเรา

"
มันก็มีนะ แต่มีข้อแลกเปลี่ยน" อีเจ้ห่าพูดจามีเลศนัย กูเลยรีบเสนอ "เอางี้เจ้ ถ้าไม่ใช่สองงานนี้ ผมยอมให้เจ้ดูดควยพี่อ๊อดเลยเอ้า" พี่อ๊อดร้องเฮ้ยเลย แต่ไม่ทันแล้ว "ตกลง" อีเจ้รีบรับคำพี่อ๊อดอ้าปากไม่ทัน หาหน้ามาขมุบขมิบด่าผม ก้เรื่องของมึง มึงก็ต้องจัดการเองบ้าง อะไรจะให้กูเสียอยู่คนเดียว

"
งั้นต้นเอาเบอร์ทิ้งไว้ แล้วเดี๋ยวเจ้ติดต่อไป" อีเจ้สั่งพลางส่งกระดาษกับปากกาให้ผม "ส่วนอ๊อดไปหาเจ้ที่ห้องนะ ต้นจะมาด้วยก็ได้นะ" อีเจ้พุดพลางเดินหายเข้าไปในห้อง "เหี้ยต้น มึงทำไมทำอย่างนี้วะ ใครรู้อายเขาตาย" พี่อ๊อดโวยวายใส่ เหี้ยมึงดิ หัดทำมาหากินเองซะบ้าง "ไม่รู้ล่ะ ผมทำหน้าที่ผมแล้ว พี่ทำหน้าที่พี่บ้าง โดนโดทีสองที ศักดิ์ศรีตำราจไม่หายหรอก"
ผมเขียนเบอร์มือถือเสร็จแล้วก็นั่งรออยู่ข้างน้อง พี่อ๊อดเดินตัวงอเข้าห้องไป ไม่ถึงห้านาทีพี่อ๊อดก็เดินุมเป้าออกมาหน้าแดง อิเจ้เดินยิ้มออกมา "แหม เห็นล่ำๆ ไม่น่าอ่อนเลย สู้เด็กๆ อย่างต้นก้ไม่ได้" กูขำเลย แม่งอีเจ้ฮา "ต้นรักษาเนื้อรักษาตัวนะ เดี๋ยวเจ้ได้งานแล้วเจ้โทรไปบอก" อีเจ้สั่งก่อนผมกับพี่อ๊อดออกจากบ้าน แม่งกูเพิ่งรู้ว่าอิเจ้ที่กูไปหาน่ะ มันกว้างขวางในวงการแฟชั่นพอควร มารู้ก็ไม่นานนี้ล่ะ แม่งออกสัมภาษณ์หนังสือ หน้าฉากเป็นคนธรรมมะ หลังฉากแม่งชอบกินกล้วย
พีอ๊อดแกทำหน้าตึงๆ เหมือนโกรธผมมาตลอดทาง ช่างแม่ง หัดรับผิดชอบเองมั่งสิ ได้เงินตั้งแสนไม่ต้องทำเหี้ยไรเลยได้ไง ผมไปถึงห้องแกผมก็เข้าห้องน้ำล้างควยล้างคราบน้ำลายอีเจ้ พี่อ๊อดก็เข้ามาล้างด้วย ปากก็บ่นพลิกควยไปมา แม่งขนาดหดๆ ยังใหญ่ไม่ใช่เล่น อีเจ้แม่งคงอิ่มเจอกล้วยหอมไปสองลูก จุกเลยมึง ตกลงผมแบ่งเงินกับพี่อ๊อดคนละแสน แม่งถ้าโดนดูดควยทีนึงได้ขนาดนี้ ป่านนี้กูคงรวยกว่าทักกี้แล้วล่ะ กลับมานอนบ้านสบายใจ
หลังจากนั้นเกือบเดือน อีเจ้ถึงโทรมาหาผม ตอนแรกจะโยเยจะไม่ไปหามันตามที่มันบอก พอดีเงินที่มันให้มาผมจ่ายค่าซ่อมรถให้ไอ้เจคไปหมดแล้ว กลัวมันเอาคืน อีกหย่างมันไม่ได้นัดผมที่บ้าน มันนัดที่ร้านอาหารร้านนึงแถวสยาม สบายมาก ไปจนปรุอยู่แล้ว
อีเจ้ไม่ได้มาคนเดียวครับ มันมาพร้อมกับเพื่อนมัน ก็เป็นผู้ชายธรรมดา เจ้แกแนะนำว่าเป็นตากล้อง กูก็แม่งสงสัยให้กูถ่ายโป้แหงๆ จะหนีไงดีวะเนี่ย ปรากฏว่าไม่ใช่ "อ่ะ งานที่เจ้ให้ต้นทำ" อิเจ้ยื่นซองเอกสารให้ชุดหนึ่ง ผมหยิบมาดู แม่งประกวดอีกแล้ว แต่คราวนี้เป็นประกวดหนุ่มสาวของนมเปรี้ยวยี่ห้อหนึ่ง เออ ค่อยยังชั่ว แม่งไม่มีชุดว่ายน้ำ ไม่ต้องโชว์ควยให้ใครดู แล้วมันเอาตากล้องมาทำไมวะ

"
แล้วเจ้ให้ผมประกวดไอ้พวกนี้ เจ้ได้อะไรอ่ะ" ผมถามเพราะสงสัย กลัวมันมาเอาคืนวันหลัง "ได้อะไรเหรอ ก็ถ้าต้นผ่านไปรอบลึกๆ เจ้จะได้ต้นมาเป็นเด็กในสังกัดไง แล้วถ้าดังเจ้ก็จะได้ส่วนแบ่งรายได้" อิเจ้พูดห่าอะไรวะ กูงง แบบว่าโง่ แต่เอาก็เอาวะ งานแค่นี้กูน่าจะผ่านได้สบายๆ "โอเค เอาก็เอาเจ้ ดีกว่าโชว์ควยตั้งเยอะ" ผมหลุดปากเสียงดังไปหน่อย โต้ะข้างๆ หันมามองเลย สงสัยแม่งอยากดูควยกู งัดมาโชว์เลยดีไหมวะ
ตากล้องที่อิเจ้พามา มีหน้าที่ถ่ายรูปผมเพื่อใช้ในใบสมัคร และทำเป็น Portfolio ผลงานผม เอาวะ เป็นไงเป็นกัน ผมกินข้าวกับแกเสร็จก็ไปกับตากล้องเพื่อไปที่สตูดิโอของพี่เขา ส่วนอิเจ้มันขอกลับก่อน แว่วๆ ว่าต้องไปดูตัวเด็กใหม่ กูว่าไปดูดควยเด็กใหม่มันซะมากกว่า ตอนถ่ายไม่มีอะไรครับ ก็ขัดเขินๆ ก็กูไม่ชินนี่หว่า ดูรูปตัวอย่างในคอม เฮ้ย กูก็หล่อดีนี่หว่า แม่งมีอะไรดีๆ นอกจากควยพอจะโชว์ชาวบ้านแล้วเว้ย
จนถึงวันรับสมัครผมก็ไปสมัครตามที่อิเจ้มันสั่งละครับ แต่ขอข้ามไปเลยนะ เพราะไม่มีอะไรน่าสนใจ  ขอเล่าตอนที่ผมติดรอบรองสุดท้ายเลยแล้วกัน อิอิ จากวันที่เจออิเจ้จนถึงวันที่ประกวดมันก็นานหลายเดือนพอสมควร ผมก็เลยมีผมทรงใหม่ กับหน้าอย่างเนียนเพราะอิเจ้สั่งผมเข้าคอร์สรักษาผิว จากที่ไม่เคยต้องดูแลอะไร ก็ต้องมานั่งทายา ทำโน่นทำนี่ แม่งไม่แมนเลยว่ะ เอาวะ ทำๆ แม่งไป แลกกับการกลายเป็นไอ้ตี๋อินเทรนด์แล้วก็โอเช
ผมติดรอบรองเพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน ความสามารถพิเศษกูก็ไม่ค่อยมี เย็ดเก่งนี่ถือเป็นความสามารถพิเซษป่าววะ ยังดีที่พอเล่นกีตาร์เป็น แต่เสียงร้องผมน่ะ ไปฟังหมาหอนมันยังเพราะกว่า รอบรองสุดท้ายมีฝ่ายชายยี่สิบคน และฝ่ายหญิงยี่สิบคน สาวๆ แม่งน่ารักกันเกือบทุกคน ผู้ชายแต่ละคนแม่งก็หล่อกว่ากูทั้งนั้น กูหลุดมารอบนี้ได้ก็ถือว่าเก่งแล้ว
ผมกับเพื่อนต้องไปเก็บตัวทำกิจกรรมก่อนถึงการประกวดเพื่อคัดเข้ารอบสุดท้าย ก็ไปทั้งหมดสี่สิบคนน่ะแหละ กำหนดหนึ่งสัปดาห์ก็เป็นช่วงปิดเทอมปลายภาคหนึ่งพอดี เราเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขอไม่บอกแล้วกันครับเดี๋ยวรู้ว่าปีไหน อิอิ เพื่อนแต่ละคนกูก็ไม่รู้จักสักคน นั่งเงียบมาตลอดทาง พอดีมีพี่คนนึงน่าจะอายุมากกว่ากูนะ ตอนนั้นกู 18 เอง ส่วนคนนี้น่าจะแกกว่ากูสักปี เรียกมันว่าพี่ดิวแล้วกัน (แน่นอน นามสมมติ) ก็มาชวนกูคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้กูหายเซ็ง
พี่ดิวโคตรน่ารักครับขอบอก ที่ผ่านมาผมไม่เคยรู้สึกอะไรับผู้ชายคนไหนมาก่อนยกเว้นไอ้อาร์ตที่รู้สึกแบบว่าชอบมันว่ะ พี่ดิวนอกจากจะหน้าตาโอเคแล้วแกยังคุยฮาอีกด้วย เข้ากับกูได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย แต่เสียดายแม่งไม่ได้นอนห้องเดียวกับกู ไม่งั้นกุได้ปล้ำมันแน่ เราไปถึงพี่พักกันตอนสายๆ ครับ ก็เก็บกระเป๋าก็มีกิจกรรมทำตั้งแต่เช้าเลย ผมก็เหล่ๆ สาวคนนึงไว้ แม่งน่ารักโคตร ถ้าเขารู้ว่ามีไอ้หื่นกามอย่างกูติดเข้ารอบมา เขาคงตัดชื่อกูทิ้งแล้ว
ผมก็ทำกิจกรรมฮาเฮไปกับเขาตลอดตามที่เขาสั่งแหละครับ มีทั้งพัฒนาบุคลิกภาพ ความกล้าแสดงออก จนกระทั่งพักกลางวัน รูมเมทของผมก็มาหาผม (เขาจัดให้พักห้องละสองคนนะครับ) "ต้นๆ เรามีเรื่องรบกวนนาย" มันบอก รบกวนเหี้ยไรวะ "มีอะไรครับ" ผมตอบไปเกาไป แพ้ตัวเอง ผื่นขึ้น สุภาพเกิน "เอ่อ คือเรารบกวนนายย้ายห้องได้ป่าวครับ พอดีเพื่อนเราตั้งแต่เด็กๆ เขามาประกวดด้วยเหมือนกัน เขาอยากมาอยู่กับเราน่ะ" ไอ้ห่า พูดไปหน้าแดงไป ผัวมึงละสิ "ได้ๆ ไม่เป็นไร แล้วให้เราย้ายไปห้องไหน" ผมถาม

"
ห้องพี่ดิวไง เราเห็นนายสนิทกับพี่ดิวด้วยเลยมาถาม ตกลงตามนี้นะ ขอบคุณมาก" รูมเมทผมบอกเสร็จก็เดินไป เข้าทางมึงแล้วไอ้ต้น พอดีช่วงบ่ายไม่มีกิจกรรมด้วย ผมเลยวิ่งไปเก็บของที่ห้อง เปิดไปตกใจ ไอ้รูมเมทผมกับเพื่อนมันดิ กำลังนุ่งผ้าเช็ดตัวกันทั้งคู่เลย กูมาเร็วไปใช่ไหมนี่ เอ๊ะ หรือมันเสร็จกันแล้ว
ผมทำเป็นไม่สนใจมันสองคน เก็บของผมแล้วแลกการ์ดกับเพื่อน ฮ่าๆๆ ไอ้ดิว มึงเสร็จกูแน่ เดินไปยิ้มไป เพื่อนๆ มันคงนึกว่าผมบ้า พอถึงห้องเป้าหมาย ผมก็รูดการ์ดเปิดประตูเข้าไป ไอ้เหี้ย เตียงคู่ เซ็งเป็ดเลย
พี่ดิวนอนหลับอยู่ครับ แกคงเพลียจากการเดินทาง แม่งหล่อน่าลักหลับชิบหาย ชายเสื้อเลิกขึ้นเปิดพุงให้เห็นกล้ามเนื้อน้อยๆ กับไรขนอ่อนๆ น่าซุกชะมัด ขอบกางเกงในโผล่มาเกือบนิ้ว เพราะแกใส่กางเกงเอวต่ำ ผมเห็นแกหลับอยู่รีบวางของแล้วแก้ผ้าทันที ยังเว้ย กูก็เพลียเหมือนกัน ก็เลยเหลือแต่กางเกงในตัวเดียวแล้วก็ขึ้นเตียงนอน (ตอนนั้นใส่ กกน เป็นแล้วนะเว้ย)
พอหัวถึงหมอนผมก็หลับยาวเลย แบบว่าเพลีย มารู้สึกตัวอีกที่เพราะไอ้ดิวมันเรียก "ต้นๆ ตื่นได้แล้ว เขาเรียกไปกินข้าวเย็นแล้ว" ผมก็งัวเงียๆ ตื่นมา ชิหาย ผ้าห่มกูไปกองข้างเตียงเมื่อไหร่ไม่รู้ ดีที่ควยกูยังไม่โด่ ไม่งั้นมีเฮ "แล้วไมมาอยู่ห้องนี้เนี้ย ต้นอยู่อีกห้องไม่ใช่เหรอ" พี่ดิวถามพลางเช็ดตัว แกอาบน้ำเสร็จแล้ว "ก็เมทพี่อ่ะ ขอแลกห้อง ไปอยู่กับเพื่อนมัน" ผมพูดแบบงงๆ อยู่ นอนตอนบ่ายนี่มึนหัวชะมัด

"
จริงอ่ะ พี่หลงดีใจนึกว่าต้นขอย้ายมาอยู่กับพี่เองซะอีก" พี่ดิวตอบ แม่งพูดจาสองแง่สามง่ามอย่างนี้ เป็นใครก็คิดละวะ แต่ผมปล่อยให้มันคิดไปก่อน เดินไปหยิบผ้าเช็ดตัวแล้วอาบน้ำอย่างไว ออกมาพี่ดิวแต้งตัวเสร็จแล้ว ที่กองประกวดเขามีเสื้อผ้าของสปอนเซอร์เตรียมไว้ให้นะครับ แต่งตัวเสร็จก็ออกมากินข้าวแล้วก็มีกิจกรรมรอบค่ำกัน คืนนั้นกว่าจะเสร็จกิจกรรมก็สี่ทุ่มกว่า ทั้งร้องทั้งเต้น สนุกดี กลับมาในห้องผมก้เอาบุหรี่ไปแอบสูบที่ระเบียง พี่ดิวมาเห็นก็ด่าซะ ผมได้แต่หัวเราะแหะๆ


"
ท่าทางต้นดูแสบๆ นะ" แม่งถามหรือด่าวะ ไม่รู้เว้ย กูน่ะแสบอยู่แล้ว ที่ทำนิ่งๆไว้เนี่ยไม่ใช่ตัวกูหรอก ผมได้แต่ยิ้มตอบไป ผมคุยกับแกพักนึงก็เข้าไปอาบน้ำ คิดแผนชั่วว่าทำไงจะเผด็จศึกพี่ดิวได้ แม่งเตียงคู่อย่างนี้ ทำไงถึงจะเนียนวะ
พออาบเสร็จพี่ดิวก็มาอาบต่อ ผมนั่งคิดอยู่พักนึงก็นึกออก หุหุ เอาเลยไอ้ต้น เอาเลย คิดได้แล้วผมลากเอาเก้าอี้มา แล้วปีนขึ้นไปปรับช่องแอร์ ให้ลมมันพัดมาตกตรงเตียงผมพอดี จัดฉากเสณ้จผมก็มานั่งรออยู่ในโดยไม่แต่งตัว พี่ดิวเดินออกมาเห็นผมยังไม่เปลี่ยนเสื้อผ้าก็ถาม "จะนอนชุดนี้เหรอ" ผมก็ยิ้มๆ "ไม่เคยนอนใส่เสื้อผ้าน่ะพี่ ใส่แล้วนอนไม่หลับ" พี่ดิวยิ้มๆ แล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้าไปด้วย "จงใจยั่วพี่หรือเปล่าเนี่ย เดี๋ยวไม่ได้อนหรอก" อ่ะนะ มันยังสองง่ามอยู่อีก "ป่าวคับ นอนไม่หลับจริงๆ"
ผมนั่งดูแกแต่งตัวเสร็จ คนเหี้ยไรแต่งตัวมิดชิดชิบหาย แล้วแผนกูจะสำเร็จไหมเนี่ย แกแต่งตัวเสร็จก็ขึ้นเตียงนอนเลย ผมเลยถอดผ้าเช็ดตัวเหลือกางเกงในตัวเดียว ไม่เห็นแกมองเลย ว้า ตกลงที่มันพูดเล่นกับกูนี่คิดกับกูบ้างไหมเนี่ย
ผมแกล้งนอนไปสักพัก ตอนนั้นยังไม่เที่ยงคืนเลย ไม่หลับง่ายๆ หรอก พี่ดิวก็คงยังไม่หลับ ได้ยินเสียงไอพ็อดของแกดังแว่วๆ ผมรอเกือบครึ่งชั่วโมง ก็ลุกเดินไปหาแกที่เตียง แล้วเบียดเข้าไปนอนด้วย "พี่ดิว ขอนอนด้วยคนนะ ตรงนั้นมันหนาว" ผมพูดแต่ไม่รอให้แกตกลงหรอก หัวซุกหมอนแก แล้วก็ดึงผ้ามาห่ม พี่ดิวทำหน้าตกใจผมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ห่มผ้าได้หลับตาปี๋เลย "ก็บอกแล้วให้แต่งตัวดีๆ พี่นอนดิ้นนะ ตกเตียงไปไม่รับผิดชอบนะเว้ย" แปลว่าอะไรวะ แปลว่าแกโอเคใช่มะ ฮ่าๆ เสร็จกู "นอนไม่หลับอ่ะ" ผมพูดโดยไม่ลืมตา พี่ดิวแกเลยเอาหูฟังไอพ็อดข้างนึงมายัดหูผม "อ่ะ ฟังไป พี่นอนไม่หลับเหมือนกัน"

"
หนาว ไม่มีใครให้กอด อยากจะมีใครข้างกายเหมือนคนอื่น....." ไม่ใช่ไอซซี่ ศรัณญ่านะเว้ย แต่เพลงในไอพ็อดมันเป็นเพลงนี้พอดี เข้าบรรยากาศดีแท้ "หนาวจัง" ผมเปรยก่อนเบียดพี่ดิวเข้าไปอีก โอย ลมหายใจอุ่นๆ ของแกโดนหน้าผมพอดี ไม่รู้แม่งคิดอะไรกะกูเปล่า ไม่คิดก็ต้องคิดแล้วละเว้ย กูอ่อยถึงขนาดนี้แล้ว "หนาวอ่ะ ขอกอดหน่อยนะพี่" ผมปล่อยไม้ตาย ไม่เห็นแกว่าอะไร เลยกอดแกเข้าไป อ๊ะๆ มีกอดตอบกูด้วยกูเลยซุกเข้าที่หน้าอกเหมือนเด็กๆ เลย

ถึงมีผ้าห่ม แต่มันก็หนาว ถ้ายังว่างเปล่าอยู่อย่างนี้ ก้ได้แต่หวังว่าสักวันคงต้องมี หนึ่งคนดีๆ หลับตาในอ้อมแขนกัน......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น