13 มี.ค. 2554

ตอนที่ 46

เอ้า งงกันละสิว่าทำไมวันนี้มีสองตอน หุหุ พอดีช่วงนี้ไอ้ต้ามันไม่อยู่ เลยว่างงงงงง ไม่มีอะไรทำ อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้อ่ะคับว่าช่วงนี้จะพอมีเวลาพิมพ์ให้อ่านกันได้เยอะหน่อย

"เออ ไอ้ต้น มึงอ่ะเป็นชู้" พี่ดอพูดแถมทำตาขวางๆ อีกแน่ะ ไอ้หน้าซีดเลย เอ้ยจริงเหรอวะ ฉิบหายแล้ว ถ้าพี่ดิวกับพี่ดอเขาเลิกกันเพราะกูแม่งตกนรกกี่ขุมวะ พี่ดอเห็นผมหน้าสลด แกก็เปลี่ยนสีหน้าใหม่ แม่งเอ้ยพวกดารานี่จริงๆ เลย เปลี่ยนอารมณ์ตามไม่ทันแล้วกู "โอ๋ๆๆๆๆ อย่าเศร้าไป พี่ล้อเล่นน่ะ" อ้าว ล้อเล่นไงวะ ก็กูเอาเมียมัน แล้วไม่เรียกว่าชู้จะเรียกว่าอะไร
พี่ดิวรีบเสริม "ก็ตอนพี่รู้จักต้นน่ะ ตอนนั้นพี่เลิกกับดอเขาแล้ว" อ้าว เลิกไมว่ะ พี่ดอเห็นเหมือนผมจะงง จริงๆกูก็งง "ดิวเขานึกว่าพี่ไปควงสาวๆ น่ะ บอกว่าไม่มีอะไรก็ไม่ฟัง”พี่ดอพูดไม่ทันขาดคำก็ร้องโอ้ย เพราะเจ้ดิวแกหยิกเข้าที่ก้นเต็มแรง "ใครเขาจะกล้าเชื่อละต้น พูดมาได้ว่าควงสาวกลบข่าวลือ" อ่ะนะ จะงอนกันอีกนานไหมเนี่ย
"พอเลิกกันแล้วพี่ก็ไปประกวดแหล่ะ ตอนแรกว่าจะไม่ไปแล้ว แต่ไม่มีอะไรทำ" ผมพยักหน้า เข้าใจก็ได้วะ "พอดีที่มีน้องคนนึงที่ประกวดด้วยกันอ่ะ น่ารักมาก ชวนพี่คุยตลอดเลย พี่ก็เลยไม่เครียด" อ่อ อย่างนี้นี่เอง แล้วมันเอามือชี้กูไมวะ เอ้ย น้องคนนั้นคือกูเหรอ "ถ้าพี่ไม่เจอต้นพี่ก็คงแย่เหมือนกัน ขอบใจนะ" โอ้ววว กูดูเป็นคนสำคัญขึ้นมาทันที อยากจะบอกว่าไม่เป็นไร เพราะกูก็ได้เกินคุ้ม ฮ่าๆๆๆ
"ดิวเค้าใจแข็งนะ ว่าพี่จะขอคืนดีได้ เสียน้ำไปเยอะเลย" เอ๊ะ พี่ดอคร้าบบบ น้ำที่พี่เสียเนี่ย น้ำตาหรือน้ำควยครับพี่ พี่ดิวรีบชิงพูดก่อนที่ผมจะถาม "น้ำตาว้อย แล้วคนที่เสียอ่ะพี่ ไม่ใช่มัน" อ่อ เออดีเนอะ รักกันแล้วเลิก ก็กลับมารักกันได้ใหม่ แสดงว่าพี่ดิวกับพี่ดอเค้าคงรักกันจริงๆ
"เอ่อ ต้น" พี่ดิวร้องเรียกตอนผมใส่รองเท้าจะกลับ ผมเงยหน้าไปดู พี่ดิวยิ้มให้ "พี่ขอโทษนะ ที่ไม่ได้บอกเรื่องนี้ให้ต้นรู้อ่ะ" ผมยิ้ม "ไม่เป็นไรครับ" หุหุ แล้วไอ้ต้นก็ว่าต่อ "ผมมีแต่ได้กับได้ แล้วถ้าเมื่อไหร่แฟนพี่ดิวเย็ดไม่มัน เรียกใช้งานผมได้นะครับ" พี่ดิวหัวเราะครืน แต่พี่ดอหน้าตื่นรีบพูด "เดี๋ยวเถอะไอ้ต้น แสบจริงๆนะเราน่ะ จะลองกับพี่ไหม จะได้รู้ว่ามันไม่มัน" ฟ้าวววววววว เสียงไอ้ต้นเผ่นแว๊บออกไปนอกบ้านเรียบร้อยแล้ว แค่ไอ้ต้าคนเดียวกูก็แย่แล้ว เรื่องอะไรกูจะไปนอนให้คนอื่นทำอะไรอีก
ผมเดินตัวเบาออกจากบ้านพี่ดิว ไม่เบาก็แย่แล้ว น้ำแตกไปแล้วนิ นั่งรถไปหาพ่อที่โรงพยาบาล ในใจตอนนั้นเริ่มกังวลแล้วว่าพ่อจะด่าไหม แต่ที่แฟนผมโทรมาบอกข่าว (หือม์ อะไรนะ อ่อแฟนเหรอ มาถึงขั้นนี้จะให้เรียกอะไรอีกถ้าไม่ใช่แฟนวะ) พ่อน่าจะไม่โกรธแล้ว แต่เตรียมตัวไว้หน่อยก็ดีนะไอ้ต้น เผื่อโดนกระโถนปาใส่หัว มึงจะได้ทำใจไว้ล่วงหน้า
ผมแวะซื้อขนมที่พ่อชอบติดมือไปไว้เป็นเครื่องเซ่น เจ้าประคู๊ณณณณณณณณณ ขออย่าให้องค์ลงพ่อกูเลย พ่อผมปรติอ่ะใจดี แต่เวลาโมโหนี่ใส่เกียร์หมาเผ่นกันได้เลย ใครก็เข้าหน้าไม่ติดไม่ว่าจะลูกจริงลูกเทียม มีขนมให้พ่อหน่อยเผื่อจะช่วยบรรเทาโทษ
ผมเดินไปห้องที่พ่ออยู่ใจตุ้มต่อม รอดไม่รอดก็วันนี้ล่ะไอ้ต้น ดีนะที่ให้ไอ้ต้าโทรหาพ่อไว้ก่อนอย่างน้อยแกจะได้ไม่ช็อก ผมเปิดประตูเข้าไป พ่อกำลังนั่งดูทีวีอยู่ ไอ้ต้นเดินหนีบไข่หนีบเข่าตัวลีบเลย พ่อก็มองไม่พูดอะไร ผมเอาขนมไปวางหลังตู้ "มานั่งนี่สิต้น" เจี้ยกกกกกก เอาแล้วไง ความซวยมาเยือนอีกแล้ว ช่วงนี้มันว่างหรือไงวะ มาบ้านกูบ่อยจริงๆ
ผมเดินสงบเสงี่ยมไปนั่งที่ข้างเตียงพ่อ ไม่กล้าสบตา ในใจคิด ความผิดนี้ใหญ่หลวงนัก ขอท่านพ่อโปรดอภัย ไว้ชีวิตข้าเถิด อ้าวไอ้ต้น บ้าหนังจีนมากไปแล้ว มึงไม่ใช่ชอลิ้วเฮียงนะเว้ย ถึงมึงจะเคยถล่มมาหลายถ้ำแล้วก็เหอะ สายตาผมเหลือบมอง เห็นพ่อยกมือ ตายละหว่า โดนฟาดแน่ๆ หลับตาปี๋เลยกู
"เป็นไงบ้าง กลับไปนอนบ้านแล้วสบายใจขึ้นไหม" อ้าวเฮ้ย วันนี้พ่อกูมาแปลกเว้ย มือที่เงื้อเมื่อกี้กลับกลายเป็นลูบหัวผมเฉยเลย "อ่อคับ" ผมตอบเบา อยากบอกพ่อเหมือนกันว่าสบายใจ แต่ไม่สบายตูดเลย แต่ไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวความดันแกขึ้น พ่อยังคงลูบหัวผมอยู่ เอาละเว้ย ไอ้ต้นน้ำตาตกในแล้ว
"ต้นขอโทษคับพ่อ" ผมขอโทษพ่อทั้งสองเรื่องทั้งเรื่องที่หนีออกจากบ้านไป กับเรื่องที่เลิกเรียน พ่อเหมือนจะเข้าใจ "อือม์ ไม่เป็นไรหรอก สบายใจแล้วก็ดีแล้ว อย่าทำอีกแล้วกัน แล้วก็เรื่องเรียนต้นดูที่ใหม่ไว้แล้วยัง" แค่นี้น้ำตาไอ้ต้นที่ตกใน กลายเป็นตกนอกแล้ว กูร้องไห้แงเลย คิดดูดิ กูทำขนาดนี้พ่อไม่ว่าอะไรสักคำ ลูกแท้ๆ ก็ไม่ใช่ แต่ในใจกูมีพ่อคนนี้เป็นพ่อคนเดียวมาตลอดอยู่แล้ว
ผมบอกพ่อไปตามจริงว่ายังไม่ได้ดูที่เรียนใหม่ไว้เลย พ่อก็บอกให้ไปเลือกเอา จะเรียนที่ไหนก็ได้จะทีเดียวกับไอ้ต้าก็ดีจะได้ช่วยกันดู (และดูด จ๊วบๆๆๆๆ) ผมก็คุยกับพ่อไปเรื่อย ตอนนี้หายร้องไห้แล้ว เรื่องทุกอย่างที่ค้างคาอยู่หายวับ แม่งเพิ่งรู้กับตัวว่าที่คนเคยพูดว่าครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดเป็นอย่างนี้นี่เอง
ระหว่างคุยกับพ่อ ผมนึกขึ้นได้เรื่องที่พ่อเคยบอกไว้ว่าพี่โตจะแต่งงาน เลยถาม "แล้วพี่โตจะแต่งเมื่อไหร่คับ" พ่อยิ้มอย่างอารมณ์ดี "เดี๋ยวพ่อออกจากโรงพยาบาลแล้วโตมันจะให้พ่อไปคุยกับผู้ใหญ่ทางโน้น ก็นัดวันที่จะไปคุยไว้แล้วช่วงหลังวันเกิดต้าน่ะ" วันเกิดต้า วันเกิดต้า วันเกิดต้า สมองกูไม่ยินแล้วว่าพ่อพูดอะไรต่อ ไอ้ต้นเอ้ย ลืมไปเลยนะมึงว่าจะถึงวันเกิดแฟนมึงเนี่ย จำได้แต่ไม่เคยใส่ใจอ่ะแต่ตอนนี้เค้าไม่ใช่แค่พี่มึงแล้วนะโว้ย
ผมรีบนับวันทันที อร้ายยยยยยยย อีกสามอาทิตย์เอง หาอะไรเป็นของขวัญให้มันดีวะ วันไหนว่างๆ แว๊บออกจากบ้านไปหาซื้ออะไรให้มันดีกว่า เผื่อจะได้รางวัล อะจึ๊ก อะจึ๊ก บ้าง แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว หุหุหุ ตลอดช่วงบ่ายที่เหลือ ผมนั่งคิดเรื่อยเปื่อยว่าจะหาอะไรให้ไอ้ต้าดี พอดีหมอเข้ามาตรวจแล้วบอกพ่อว่าพรุ่งนี้กลับบ้านได้ เย้ แต่เฮ้ย พ่ออยู่บ้านก็ทำอะไรเสียงดังไม่ได้เส่ พ่อ ป่วยอีกสักสองสามอาทิตย์ได้ป่ะคับ (เลวได้อีกกู)
ผมนั่งเพ้อเรื่องของขวัญจนไอ้ต้ามันโผล่มา มันเห็นผมยิ้มเผล่อยู่มันก็ถาม "เป็นบ้าป่าววะ นั่งยิ้มน้ำลายไหยย้อยเชียว" ซู๊ดดดดด รีบสูดน้ำลายเลยกู ไอ้ห่านี่อ่านความคิดกูออกป่าวเนี่ย ไม่ได้ต้องรีบกลบเกลื่อน "โดนหมาบ้ากัดมา ยังไม่ได้ฉีดยา" แพร่ด เสียงไอ้ต้นพลาด ไอ้ต้ารีบกระซิบ "เดี๋ยวคืนนี้กูฉีดให้ เอากี่เข็ม" อ๊างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไม่ช่ายอย่างนี้เส่ คืนนี้กูต้องเล่นบทคุณหมอ แล้วมึงเล่นต้องเป็นคนไข้น้าาาาาาาา
ผมกับไอ้ต้านั่งอยู่กับพ่อจนถึงค่ำ ไอ้โตก็เข้ามาคราวนี้พาแฟนมาด้วยเว้ย เจอกันคราวก่อนยังไม่ได้คุยกันเท่าไหร่ ดูๆ ไปว่าที่พี่สะใภ้ผมน่ารักดีเหมือนกัน แต่พี่เค้าจะรู้ไหมเนี่ยว่าไอ้โตมันเป็น เอ๊ะ หรือว่ามันไม่ได้เป็นวะ ถ้าเป็นแล้วทำไมเนียนอย่างนี้วะเนี่ย ถ้าคืนนั้นกูไม่เห็นกะตาแล้วไอ้ต้าก็ช่วยยืนยันอีกที กูคงไม่เชื่อหรอก
ผมนั่งคุยต่อสักพักก็ชวนกันกลับ เหอๆ คงไม่ต้องบอกนะว่าระหว่างทางผมหื่นกับมันขนาดไหน เรียกได้ว่าแทบจะปล้ำมันทุกครั้งที่รถติดไฟแดง นี่ไม่นับตอนรถติดนะ หุหุหุ แต่ไอ้ต้าแม่งก็คอยสวนให้ตลอดว่าเดี๋ยวมึงโดน เดี๋ยวมึงโดน แน่จริงก็เอาเส่ เมื่อคืนกูยอมมึงไปแล้ว จะให้กูยอมอีกคืนน่ะฝันไปเหอะเพ่
พอถึงบ้านเปิดบ้านเรียบร้อยแล้ว ไอ้ต้นก็แสดงความหื่น ลากไอ้ต้าเข้าห้องล็อกประตูทันที กูเดินปรี่จะปล้ำแม่งแล้วเสือกร้องขึ้นมา "เดี๋ยวววววว" อะไรวะ แม่งกูพร้อมเต็มที่แล้วนะโว้ย "สารภาพมาซะดีๆ วันนี้ตอนกูโทรไป มึงทำอะไรอยู่" แป่ววววว ดีกรีความหื่นไอ้ต้นลดลงหนึ่งขีด "เอาเรื่องจริงนะมึง ถ้าโกหกกูต่อย" แสรดดดดดดดด นี่แฟนกูหรือนักมวยวะเนี่ย ไหนบอกไม่หึงไง ผมอ้าปากค้างพูดอะไรไม่ออก โกหก หรือหมัด เอาไงดีวะ
"ครือแว่" เอาอีกแล้วไอ้ต้น สติหลุดอีกแล้ว กลัวจนขี้ขึ้นสมอง ไอ้ต้ากำหมัดเสียงหักนิ้วดังกรอด แม่งขนาดมันมีมือข้างเดียวนะ กูยังไม่กล้าเลย ดีกรีความหื่นลดลงอีกสองขีด "ว่ามา" อย่าเร่งกูเส่ กูกำลังหาคำพูดเว้ย "ก็ออกจากบ้าน ไปบ้านพี่ดิวมา เอากล้องวิดีโอไปคืนอ่ะ" ผมรีบละล่ำละลักพูด เกือบกัดลิ้นขาดน่ะมึง "แล้วไงต่อ" ไอ้ต้ามึงจะฆ่ากูเลยไหมวะ อย่าโหดนักเส่
"ก็มีอะไรกันนิดหน่อย" เสียงหักนิ้วมาอีกแล้ว หลับตาปี่เลยกู "กับใคร" เสียงทำไมมันเขียวยังงี้วะ ไม่หึงห่าอะไรวะ "ก กะ กะ กะ" ลิ้นพันกันแล้วกู ไอ้ต้าตะคอกอีกที "กะครายยยย" กูสะดุ้งเลย ดีกรีความหื่นลดพรวดอีกสามขีด "กะ ฟ.... แฟนพี่ดิวววว" ค่อยเหล่ตาดู ไอ้ต้ายักคิ้ว ก่อนพูดออกมา "ความผิดหนึ่งกระทง" เย้ยยยยย แล้วจะส่งฟ้องศาลไหนวะเนี่ย
"แก้ผ้าดิ" ไอ้ต้าสั่ง โอ้ววว จะเอาเลยเหรอวะ ดีกรีความหื่นกลับมาสองขีด ผมรีบแก้ผ้าตามคำสั่ง มึงไม่สั่งกูก็แก้ว่ะ หุหุ "หมุนตัว" เอ้าไอ้ต้า ให้กูหมุนตัวเพื่อ?? อย่าบอกนะว่ามึงจะ.. ผมรีบหมุนตัวโดยเร็ว โดยเฉพาะตอนหันหลังให้มันนี่น่าจะต่ำกว่า 0.01 วินาที พอหันกลับมายืนต่อหน้ามันแล้วมันก็ถามต่อ
"ใช้ถุงหรือเปล่า" อ๊างงงงงงงง ดีกรีความหื่นลดลงไปสี่ขีด เกือบหมดแล้วว ผมก้มหน้าเลย "ว่าไง" แมลงปอกู ชิหายแล้ว รีบเอามือกุมควยกลัวโดนไม้ฟาด ดีกรีความหื่นลดอีกขีด "ใส่คับ" โกหกไว้ก่อนโว้ย กูต้องใช้แมลงปอหากินอีกนาน ตอนนี้ยังใช้ไม่คุ้มเลย "จริงอ่ะ" ผมรีบพยักหน้า เจ้าประคู๊ณณณณณณ เชื่อทีเหอะ พ่อแก้วแม่แก้วช่วยลูกด้วย
"ไหนดูสิ" ไอ้ต้าคว้าหมับที่ควยผม ผมสะดุ้งโหยงเลย โธ่ แมลงปอของพ่อ ปีกหักหรือเปล่าไม่รู้ ผมยืนตัวเกร็งขณะที่ไอ้ต้ากำลังพลิกควยผมตรวจดู แม่งใครหาคนทำ QC อยู่มาจ้างมันทีเหอะ ตรวจโคตรละเอียดเลย มีการเอามือจับๆ แล้วเอามือมาดมด้วย ควยผมที่ควรจะแข็งเพราะโดนมือมันกลับเหี่ยวเอาเหี่ยวเอา ดีกรีความหื่นกูลดลงอีกสองขีด "ปากรูเยี่ยวมึงแห้งเหรอ" ผมสะดุ้งโหย่ง มันเจออะไรวะ แล้วไมมันพูดอะไรแปลกๆ "ไม่อ่ะ ทำไมเหรอ" ไอ้ต้ายืดตัวขึ้น จ้องหน้าผมเหมือนกะจะขย้ำ "กูถามเพราะกูเห็นควยมึงใช้ลิปมัน กลิ่นสตรอบอรี่ด้วยนะ" อ๊างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไอ้ต้น วันนี้วันซวยประจำชาติมึงแน่ๆ ไอ้พี่ดอใช้ลิปมันยี่ห้ออะไรวะ กูโดนดูดตั้งแต่สิบโมงเช้า สี่ทุ่มแล้วมันยังติดแน่นทนทานขนาดนี้ เอาไงดีวะกู แม่งไม่น่าลืมล้างควยเลย "ว่าไง" ไอ้ต้นสะดุ้งโหยงอีกที ".. ....ถุงยางกลิ่นชะตอบอยี้" แม่งไอ้ต้น ขนาดสติแตกมึงยังคิดออกได้ รอดแล้วมึง ไอ้ต้ามองหน้าผมเหมือนไม่เชื่อ มือมันยังกำควยผมไว้แน่น ก่อนพูดเสียงดังพร้อมบีบควยกูแน่น
"เรื่องจริงหรือโกหก" ไอ้ต้นสะดุ้งโหยง "โกหกค้าบบบบบ" แม่งดูไม่ออกก็แย่แล้ว เหงื่อกูแตกพลั่กซะขนาดนั้น ดีกรีความหื่นเหลือศูนย์ ไอ่ต้ายิ้มพอใจ แต่สายตามันกูไม่กล้ามองเลย "งั้นก็อีกสองกระทง หนึ่งคือไม่ใช่ถุง ส่วนอีกอันหนักหน่อย โกหกกู" อ๊างงงงงงงง สามกระทงเลยเหรอ ศาลเค้าจะปราณีกูไหมเนี่ย
"แค่ใช้ปากไม่ต้องใส่ถุงไม่ได้เหรอ" ผมรีบหาข้ออ้าง ไอ้ต้าเหล่มอง "ใช้ปากอย่างเดียวจริงอ่ะ" ผมรีบพยักหน้าเลย เอาวะ ดีกรีความหื่นกูกลับมาหนึ่งขีดแล้ว "จะยอมให้สักครั้ง แต่ครั้งต่อไปใช้ปากก็ต้องใส่นะโว้ย" ผมรีบพยักหน้า "อย่าโกรธนะโว้ย" ผมรีบอ้อน เอาวะดีกรีความหื่นกูตีตื้นขึ้นมาแล้ว ไอ้ต้าส่ายหัว "บอกแล้วไง ไม่โกรธ ไม่หึง ไม่หวง" พ่อเมิงเส่ นี่นะมึงที่ไม่โกรธ แมลงปอกูหัวห้อยแล้วเนี่ย "ตกลงเหลือความผิดสองกระทง หนึ่งคือมีอะไรกับคนอื่น สองคือโกหกกู ยอมรับไหม" ผมคอตก ยอมรับโดยดี "ดีแล้วยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา" ไอ้ต้าพูดยิ้มๆ "ต่อไปคือคำพิพากษา ความผิดสองกระทง ก็เท่ากับ" ไอ้ต้นยืนตั่วสั่นเลย มันจะหั่นแมลงปอกูให้เป็ดกินป่าวเนี่ย ดีกรีความหื่นติดลบสาม
"คืนนี้มึงต้องโดนกูเอาสองที"

POSTED BY TONETAR AT

**********************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น