3 มิ.ย. 2554

ตอนที่ 99

เหอๆ วันนี้ตื่นมาบ่ายสามโมงเลย เดากันออกล่ะสิว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นบ้าง ...........ถูกต้องนะคร้าบบบบบ เจ็บตูดแต่สุขใจ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
ควยเล็กเอาไว้ใช้ ควยใหญ่เอาไว้โชว์ 99 หือม์ ถึงตอนนี้แล้วเหรอวะเนี่ยกู
"ไปอาบน้ำนอนกันเหอะ เดี๋ยวไม่มีแรงนะโว้ย ยังเหลืออีกตั้งหกทีที่มึงต้องเย็ดกู" ผมพูดกับไอ้ต้าเขินๆ จะไม่ให้เขินได้ไงเล่า อยู่ดีๆ ก็บอกจะให้มันเย็ดอีกหกที กูก็มียางอายนะเฟร้ย ส่วนที่ทำไมกูถึงยอมมันน่ะเหรอ ก็แค่เหตุผลง่ายๆ ของการที่ผมได้เห็นคนที่ผมรักมีความสุข ก็แค่นั้นเอง
ไอ้ต้าหัวเราะขำๆ ผมเลยแกล้งมันต่อ "อุ้มหน่อยสิ" แหะๆ จะอ้อนมีไรม่ะ ไอ้ต้ายิ้มเอ็นดู แล้วมันก็อุ้มผมจริงๆ ผมตัวหนักพอๆ กับมันแหละ พอมันอุ้ม ผมก็กอดคอมันแน่นไม่ให้ปล่อย แต่กูใช่ว่าจะตัวเล็กๆ ซะที่ไหน กว่าจะถึงห้องน้ำก็แทบแย่ ไอ้ต้าอุ้มผมวางลงในอ่าง เปิดน้ำอุ่นๆไหลลงอ่างแล้วมันก็มานั่งที่ขอบอ่าง
ผมดึงไอ้ต้าให้มานอนด้วยกันในอ่างอาบน้ำ มันก็ยอมลงมานอนด้วยกันโดยดีผมขยับให้มันนอนหงายทาบทับหน้าอกผมไว้ แล้วผมก็กอดมันไว้ ปล่อยให้น้ำอุ่นๆเพิ่มสูงขึ้นแล้วโอบอุ้มตัวเราสองคนไว้ "ขอบคุณนะครับ" ผมกระซิบที่ข้างหูไอ้ต้า ผมไม่รู้หรอกว่ามันรู้ไหมว่าผมขอบคุณมันเรื่องอะไร แต่มันก็เลือกที่จะรับคำขอบคุณจากผมเป็นรอยจูบตรงแก้ม ผมยิ้มให้มัน การที่มีพี่ชายคนนี้อยู่เคียงข้าง นี่คือพรอันประเสริฐที่สุดที่คนอย่างผมจะขอได้ ผมไม่ใช่คนดีอะไร แต่พระเจ้าคงเห็นแก่ความรักของเราสองคนจึงได้ประทานของขวัญอันพิเศษชิ้นนี้ให้อยู่กับผมสมความปรารถนา
"ชอบไหม" ไอ้ต้ากระซิบถามผมระหว่างที่จับมือผมขึ้นมาดูแหวน จะให้บอกอะไรดีความรู้สึกหลายอย่างปะปนกัน ชอบ ดีใจ ปลื้มใจ มีความสุข แปลกใจ เขินอาย แต่ทั้งหลายทั้งปวงผมบอกตัวเองได้คำเดียวว่า มันเกิดความคาดหมายของผมไปเยอะมาก ผมเลยเลือกที่จะถามคำถามมากว่าตอบคำถามมัน
"อย่าบอกนะว่าที่มึงทำตัวห่างเหิน เพราะเรื่องนี้" ผมถามไอ้ต้าตรงๆ คำถามที่คาใจหลายๆคนนั้นมันก็คาใจผมเหมือนกัน การที่มันทำตัวแบบนี้ทำให้ผมไม่เข้าใจว่ามันทนได้ยังไงเพราะผมเองแทบจะคลั่งตายอยู่แล้ว ผมจ้องหน้าไอ้ต้า มันไม่ตอบอะไรได้แต่อมยิ้ม เฮ้ย อะไรวะ อย่าบอกนะว่ามึงดีใจที่ได้แกล้งกูสำเร็จ
"บอกมาเส่ว่าทำไปทำมายยยยย" ผมจับตัวไอ้ต้าเขย่าจนน้ำกระฉอกล้นออกจากอ่าง ไอ้ต้าหัวเราะตัวโยน แม่งเอ้ยหมั่นไส้ว้อยย "บอกมาเด้ กูอยากรู้ว่าแกล้งกูเหรออออออออออ" ไอ้ต้ายังหัวเราะอยู่ ผมเลยแกล้งงอนแม่งเลย ไอ้ต้าหันมายิ้มใส่ผมที่ทำหน้าเป็นตูด เย้ยยย เดี๋ยวไอ้ต้าเข้าใจผิดมาเย็ดหน้ามึงหรอกไอ้ต้น
"อ่าาา อย่างอนสิ บอกก็ได้ จำได้ป่าววะ ตอนวันเกิดกูมึงไปไหน" ไอ้ต้าถามผม ผมก็คิด อ่อเชียงรายนี่เอง แต่ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นแฟนกันนี่หว่า แล้วกูจะผิดไหมเนี่ย "ไปเชียงราย" ผมตอบมัน ไอ้ต้ายักคิ้ว ผมนึกถึงวิดีโอที่ได้ดู ตอนนั้นไอ้ต้ามันอยู่คนเดียว ถ่ายวิดีโอตัวเอง "แล้วมึงรู้ไหมว่ากูรู้สึกยังไง" อ้าววว เชี่ยเส่ ใครจะไปรู้ล่ะ แต่ถ้าดูจากวิดีโอแล้วก็น่าจะ "เหงาเหรอ" ผมถามไอ้ต้า มันยิ้มบางๆ "มากกว่านั้นอีก ความเหงาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น" ไอ้ต้าพูดเสียงสั่นๆ หลังมันเบียดหน้าอกผมแน่น
"มึงคิดดูสิ คนที่มึงรักไปกับคนอื่น โดยที่ไม่สนใจมึงเลย แม้ว่าวันนั้นจะสำคัญกับมึงมากแค่ไหน มึงจะรู้สึกยังไง" ไอ้ต้าพูดแทงหัวใจเต็มๆ คำตอบมันอยู่ตรงหน้าว่าสิ่งที่ต้ามันทำ มันสร้างความรู้สึกเดียวกันกับตอนนั้นให้ผมได้รับรู้ แต่บางอย่างมีมากกว่านั้น "แล้วหลังจากนั้นที่มึงหนีออกจากบ้านไป รู้ไหมว่ากูรู้สึกยังไง" ไอ้ต้าพูดเสียงสั่นเครือ ผมไม่อยากให้มันพูดอะไรต่อไปแล้ว ผมกอดไอ้ต้าแน่นในวงแขนแล้วกระซิบ "กูเข้าใจแล้ว ไม่ต้องพูดแล้วล่ะ กูไม่เคยคิดเลยว่าตอนนั้นมึงจะรู้สึกยังไง แต่มันจะไม่มีอีกแล้ว" ผมพูดเบาๆ ตาจับจ้องมือผมเองที่กอดสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในชีวิต แหวนทองคำขาวสะท้อนแสงไฟเป็นประกาย
ผมเข้าใจแล้ว เข้าใจทุกอย่างว่าสิ่งที่ไอ้ต้าทำมันมีเหตุผลอะไร แต่เหนือกว่าความรู้สึกที่มีตอนนั้น มันกลับเป็นอีกอย่าง "ต้นรู้ไหม ตอนที่ต้นยอมกลับมาบ้านแล้ว พี่ดีใจแค่ไหน" ไอ้ต้าถาม โอยยย ไม่ต้องถามหรอกคร้าบบบคุณพี่ มันก็ไม่ต่างกับตอนที่กูรู้ว่ามึงไม่ได้จะอยากส่งยานไปดาวดวงอื่นนอกจากดวงจันทร์อย่างกู มึงรู้ไหมล่ะว่ากูยอมให้มึงเป็นนีล อาร์มสตรองได้เหยียบดวงจันทร์คนแรกเนี่ย เพราะอะไร แล้วกูบอกไว้ได้เลยว่า ไม่มีใครจะได้เหยียบจันทร์ดวงนี้อีก
"ไม่ต้องบอกหรอก กูรู้แล้ว แล้วกูก็จำฝังใจเลยว่า เวลาไม่มีมึงเนี่ย กูแทบจะบ้าตาย" ผมบอกไอ้ต้า หากความต้องการของมันคือให้กูได้รับรู้ว่าหากใครสักคนต้องขาดอีกคนไปจะรู้สึกยังไง มันก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บางคนอาจจะคิดว่าไอ้ต้าเห็นแก่ตัวที่ทำแบบนี้เพื่อให้ตัวเองมีความสุข แต่ผมกลับคิดว่ามันเห็นแก่ตัวเราสองคน มากกว่าตัวมันคนเดียว มันอาจจะถึงเวลาที่ผมควรต้องรู้ว่าหากผมขาดไอ้ต้าไป ผมจะรู้สึกยังไง
ผมกับไอ้ต้านอนกอดกันในอ่างน้ำอีกสักพักก็อาบน้ำแล้วก็เข้านอนตอนฟ้าสว่างจ้าแล้ว ไม่มีดาวค้างบนฟ้าเหมือนกับไม่มีดาวค้างในใจผม ในวันฟ้าใส บางครั้งเราก็ยังมองเห็นดวงจันทร์ในเวลากลางวัน แต่ตอนนี้ดวงจันทร์ง่วงแล้ว พุ่มพวงก็เหี่ยวโคตรๆ เลยต้องนอนสลบไสลน้ำลายยืดในอ้อมแขนของพี่ชาย
ผมตื่นมาอีกทีแบบมึนๆ ไอ้ต้าไม่อยู่ ไม่รู้ว่ามันตื่นตั้งแต่เมื่อไหร่ หันไปมองรอบตัวเห็นสภาพห้องแล้วอายว่ะ เศษเค้กช้อกโกแลตกระจายเต็มห้อง บนพรมมีร่องรอยคราบเยิ้มๆ เป็นหย่อมๆ การ์ดใบเดิมถูกวางบนโต๊ะกาแฟ แต่การ์ดใบใหม่ถูกวางอยู่บนหมอน ผมเอื้อมมือหยิบการ์ดใบใหม่ขึ้นมาดู การ์ดใบเล็ก หน้าปกเป็นรูปอักษรกราฟฟิคผสมผสานระหว่างต้ากับจู๋เหมือนกับการ์ดใบเล็ก ตัวอักษรภาษาจีนประโยคสำคัญอยู่ข้างล่าง ผมยิ้มแล้วพลิกการ์ดเปิดดูข้างใน เนื้อเพลงของเราถูกเขียนด้วยลายมือ ลายมือของไอ้ต้า ลายมือหวัดๆ แต่สวยที่สุดในใจผม
ผมอ่านเนื้อเพลงซ้ำไปซ้ำมา ข้อความที่ปรากฏล้วนเป็นสิ่งที่ไอ้ต้าทำเพื่อผมมาโดยตลอด จะอยู่ตรงนี้ฉันสัญญา จะรักษารักจริงที่ค้นเจอ ผมอมยิ้มกับข้อความ ความคิดทะลึ่งๆในหัวผุดขึ้นมา ผมลุกขึ้นจากเตียงหาเศษกระดาษตามลิ้นชักโต๊ะ แม่งไม่มีเว้ย เดี๋ยวกูลืม สมุดหนังสือกูก็อยู่ในรถ ผมถือวิสาสะค้นกระเป๋าไอ้ต้าเผื่อมันมีการ์ดหรือกระดาษอีก ไม่มีการ์ด แต่มีกระดาษหลายแผ่นอยู่ แต่เอ๊ะ บนกระดาษแผ่นนึงมีชื่อผู้หญิงคนนึง พร้อมที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ แต่สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจเพราะนามสกุลของผู้หญิงคนนี้คุ้นๆ เฮ้ย นี่มันนามสกุลเดิมของผม ก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของบ้านไอ้ต้านี่
ผมยืนอึ้ง ที่อยู่บนกระดาษระบุว่าผู้หญิงคนนี้อยู่จังหวัดเพชรบุรี ผมมองดูกระดาษแผ่นนั้นงงๆ ว่าไอ้ต้าไปได้มาจากไหน แต่ผมก็ต้องเก็บความสงสัยไว้ก่อน ไม่อยากให้ไอ้ต้าคิดว่าผมไม่ไว้ใจมันโดยการมาแอบค้นกระเป๋ามัน ผมหยิบกระดาษได้ตามที่ต้องการแล้วก็หยิบปากกาที่เหน็บติดกระเป๋าเสื้อมาเขียนเพลงที่ผมแต่งให้ไอ้ต้าบ้าง แล้วก็พับวางไว้บนหมอนมัน หลับตาอมยิ้มถึงเนื้อเพลงที่เขียนลงไป ไอ้ต้ามันจะว่ายังไงบ้างวะ ถ้าได้อ่านเนื้อเพลงแบบนี้
ชีวิตชั่วๆของฉัน ต้องผ่านผู้ชายมากมาย หน่อไม้ทั้งใหญ่และเล็ก คละเคล้าปะปนกันแต่มีสิ่งเดียวที่รู้ดี ฉันไม่เคยจะเสียตูดให้พวกมัน แม้วันนั้น ฉันจะเงี่ยนและเสี้ยนเพียงใด
อยากจะบอกเธอ หนึ่งรูที่ฉันมี จะวันนี้พรุ่งนี้ หรือว่าวันไหนไหนเธอคือคนเดียวที่ฉันยอม ที่ฉันพร้อมให้เธอเย็ดอย่างเต็มใจ เงี่ยนแค่ไหน รูตูดนี้จะพร้อมควยเธอ
ควยเธอมันแข็งสุดหัวใจ คือหัวถอกที่ฝังใจ ท่านั้นจะยากเพียงไหน ฉันพร้อมลองอยู่เสมอจะตอดแบบนี้ฉันสัญญา จะรักษารูเดียวเป็นของเธอ แตกกับเธอ
ควยเธอเธอยาวสุดลำไส้ โดนกระแทกโคตรเจ็บไข่ ถึงแม้จะเจ็บเพียงไหน ฉันยังเสียวอยู่ทุกครั้งจะโดนเย็ดท่านี้ก็สะใจ จะเย็ดกันท่าไหนไม่สำคัญ เพราะว่าฉันจะยอมควยเธอคนเดียว ชั่วชีวิต

***************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น